NASA hoãn các chuyến bay có người lái tới Mặt trăng trong một năm

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhHuy hiệu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA)
Huy hiệu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NASA đã hoãn các chuyến bay có người lái lên Mặt trăng, sứ mệnh quỹ đạo Artemis II hoãn lại cho đến tháng 9 năm sau, người đứng đầu NASA Bill Nelson cho biết trong cuộc họp báo.

“An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và để giúp các chuyên gia của chương trình Artemis có thêm thời gian giải quyết các vấn đề về nghiên cứu, xây dựng và tích hợp các chuyến bay, chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các sứ mệnh Artemis II và Artemis III”, - ông Nelson nói.

Theo lịch trình mới, chuyến bay có người lái lên Mặt trăng, có tên là sứ mệnh Artemis II, được lên kế hoạch vào tháng 9/2025 và việc đưa phi hành đoàn hạ cánh trên Mặt trăng được lên kế hoạch vào năm 2026, ông Nelson cho biết.
Vulcan Centaur - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Mô-đun Mặt trăng tư nhân Peregrine của Mỹ bắt đầu thất thoát nhiên liệu nghiêm trọng
Sứ mệnh Artemis IV tham gia xây dựng Trạm vũ trụ Mặt trăng bị hoãn lại đến tháng 9/2028, người đứng đầu NASA nói thêm.

Chuyến bay nằm trong chương trình Mặt trăng Artemis I diễn ra vào tháng 11/2022. Đây là lần phóng tích hợp đầu tiên của tên lửa đẩy SLS và tàu vũ trụ Orion được Mỹ phối phối chế tạo cùng với Cơ quan Vũ trụ châu Âu.

Trước đây có thông tin cho biết sứ mệnh Artemis II sẽ bay trong năm nay và hạ cánh vào năm tới. Đồng thời các chuyên gia, bao gồm cả cơ quan kiểm soát của Mỹ, cảnh báo rằng có nhiều yếu tố chậm trễ không cho phép đáp ứng những thời hạn này.
Quang cảnh Trái đất từ ​​ISS - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
NASA công bố hoàn thành thử nghiệm tên lửa cho chương trình Mặt trăng của Hoa Kỳ
Chính ông Nelson cũng nhấn mạnh rằng NASA sẽ không đưa người lên Mặt trăng cho đến khi hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn của các chuyến bay và cho phép hoãn kế hoạch này lại.
Tin tức nói trên xuất hiện trong bối cảnh sứ mệnh đưa tàu đổ bộ tư nhân Peregrine lên bề mặt vệ tinh Trái đất thất bại. Con tàu được phóng bằng tên lửa đẩy Vulcan tối tân trước đó và dự kiến hạ cánh xuống Mặt trăng vào cuối tháng Hai. Tuy nhiên 8 giờ sau khi xuất phát, động cơ của thiết bị đã gặp vấn đề.
Hôm nay Astrobotic, công ty phát triển tàu đổ bộ theo hợp đồng với NASA, cho biết tàu thăm dò vẫn tiếp tục bay nhưng không còn cơ hội để hạ cánh mềm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала