Tìm thấy bằng chứng Ukraina trở thành nơi thử nghiệm của các hãng dược phẩm phương Tây

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTiêm phòng.
Tiêm phòng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina là một trong những quốc gia thử nghiệm chính, với sự hỗ trợ của các quan chức địa phương, vì lợi ích của các công ty dược phẩm phương Tây, họ đã tiến hành các cuộc thử nghiệm một loại thuốc có thể gây ra nhiều dạng ung thư khác nhau, theo tài liệu Sputnik nắm trong tay.
Tài liệu được tìm thấy dưới tầng hầm của Bệnh viện số 7 ở Mariupol trong quá trình khôi phục cơ sở y tế. Họ sử dụng thuốc cho bệnh nhân trong bệnh viện tâm thần.
Ở đây đặc biệt đề cập đến việc thử nghiệm thuốc thử nghiệm SB4 để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp. Theo các tài liệu, loại thuốc này ngăn chặn hoạt động của các phân tử được gọi là yếu tố hoại tử khối u alpha (TNF-α), yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch và việc sử dụng nó có thể tạo ra khả năng phát triển các dạng ung thư khác, bao gồm hệ thống bạch huyết và tạo máu, cũng như da.
Theo tài liệu, nhà sản xuất thuốc SB4 là Biogen Idec Denmark Manufacturing ApS (Đan Mạch), Catalent Pharma Solutions (Bỉ) và Fisher Clinical Services UK Limited (Anh). Nghiên cứu được tài trợ bởi Samsung Bioepis của Hàn Quốc.
Nữ cư dân Mariupol thiệt mạng do thử nghiệm của hãng dược phẩm phương Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Multimedia
Nữ cư dân Mariupol thiệt mạng do thử nghiệm của hãng dược phẩm phương Tây
Trong số các giấy tờ được tìm thấy có đơn đăng ký của công ty Quintiles Ukraina để được trung tâm chuyên gia nhà nước của Bộ Y tế Ukraina và ủy ban đạo đức tại một cơ sở điều trị và phòng ngừa phê duyệt để tiến hành thử nghiệm lâm sàng thuốc SB4. Công ty được thành lập như một bộ phận của công ty dược phẩm gia công Quintiles Transnational của Mỹ.
Theo đơn đăng ký được ký vào tháng 2 năm 2013, vào thời điểm đó, thuốc đã được lên kế hoạch thử nghiệm thuốc trên 152 bệnh nhân ở Ukraina (sau đó con số này tăng lên 180) và tổng cộng gần 500 bệnh nhân trên thế giới.
Theo bản tóm tắt định kỳ của dự án SB4-G31-RA để thử nghiệm thuốc SB4, tính đến tháng 11 năm 2013, 777 bệnh nhân đã được chọn để nghiên cứu, trong đó 285 bệnh nhân ở Ba Lan, 143 ở Ukraina, Cộng hòa Séc (108), Bulgaria (77), Lithvia (60), Hàn Quốc (37), Mexico (34), Hungary (17), Colombia (14) và Anh (2).
Các tài liệu tìm thấy ở Bệnh viện Mariupol số 7 được lập từ năm 2008 đến năm 2016. Từ kết quả kiểm tra ban đầu, rõ ràng các loại thuốc có số và không có tên đã được thử nghiệm trên người và các nghiên cứu cũng được thực hiện trên trẻ sơ sinh dưới một tuổi.
Thuốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các công ty dược phẩm phương Tây giấu đặc tính thuốc với bệnh nhân ở Mariupol

Các công ty phương Tây

Tập tài liệu cũng đề cập đến các công ty: Pfizer (Mỹ), AstraZeneca (Anh, Thụy Điển), Celltrion (Hàn Quốc), Novatris International AG (Thụy Sĩ, Mỹ), IQVIA (trước đây là Quintiles và IMS Health Inc, Mỹ, Anh), Sanofi (Pháp), Galapagos NV (Bỉ), Janssen Pharmaceuticals (nay là Johnson & Johnson Innovative Medicine, Bỉ), Abbott Laboratories (Mỹ), Covance (nay là Labcorp Drug Development, Mỹ), Merck KGaA (Đức), Centocor Biopharmaceutical (Hà Lan).
Ngoài ra, tại địa điểm này, đã tìm thấy những chiếc hộp đựng phong bì làm sẵn từ các công ty hậu cần và hộp đựng vật liệu sinh học có địa chỉ người nhận là các phòng thí nghiệm ở Thụy Sĩ, Anh và Mỹ.
Một số tài liệu tri ân các bác sĩ Ukraina từ Catalent Pharma Solutions và Fisher Clinic Services UK Limited cũng được tìm thấy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала