Hà Lan, Đức, Ba Lan tuyên bố thiết lập hành lang quân sự

© AP Photo / Martin MeissnerBộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius trên xe tăng Leopard 2 trong buổi giới thiệu ở Augustdorf.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius trên xe tăng Leopard 2 trong buổi giới thiệu ở Augustdorf. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hà Lan, Đức và Ba Lan đã ký tuyên bố về việc tạo hành lang cho việc di chuyển của quân đội và thiết bị quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren đưa tin trên mạng xã hội H.

"Chúng tôi cần một "Schengen quân sự" để di chuyển nhân viên và thiết bị quân sự nhanh hơn và hiệu quả hơn. Điều này sẽ làm cho châu Âu mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đã thực hiện một bước quan trọng: Ba Lan, Đức và Hà Lan đã ký tuyên bố về việc tạo ra một hành lang quân sự", - ấn phẩm nói.

Ý tưởng thành lập một “Schengen quân sự” nhận được sự ủng hộ của tổng tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Âu, Ben Hodges, và người đứng đầu Bộ chỉ huy Hậu cần chung NATO, Alexander Solfrank.
Hồi tháng 11 năm 2023 rằng, một quan chức NATO giải thích cần tạo ra một chế độ giúp quân đội của các quốc gia liên minh có thể di chuyển tự do, vì họ hiện đang phải đối mặt với những trở ngại dưới hình thức các quy định quốc gia.
Vũ khí  của những người lính Hà Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Hà Lan sáp nhập lực lượng bộ binh của mình với bộ binh Đức
Ông nói thêm rằng cần phải “chuẩn bị chiến trường” cho các hành động quân sự tiềm tàng trong trường hợp có thể áp dụng Điều 5 của Hiến chương NATO về phòng thủ tập thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала