Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine tuyên bố IDF đột kích vào bệnh viện Gaza

© AFP 2023 / Mahmud HamsNgười Palestine chạy trốn khỏi Khan Yunis trong bối cảnh vụ nổ bom ở phía nam Gaza
Người Palestine chạy trốn khỏi Khan Yunis trong bối cảnh vụ nổ bom ở phía nam Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) - Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết họ đã hoàn toàn mất liên lạc với Bệnh viện Al-Amal. ở Khan Yunis ở phía nam Dải Gaza, nơi lực lượng Israel đang tiến hành một cuộc đột kích.

"Chúng tôi đã hoàn toàn mất liên lạc với các nhóm làm việc tại Bệnh viện Al Amal ở Khan Yunis, do cuộc đột kích đang diễn ra của những kẻ chiếm đóng", tổ chức này viết trên tài khoản mạng xã hội của mình.

Tổ chức này cũng cho biết họ quan ngại sâu sắc đến sự an toàn của các đồng nghiệp tại bệnh viện cũng như những người bị thương và bệnh nhân ở đó.
Người Palestine đi ngang qua một tòa nhà bị phá hủy trong trại tị nạn Al-Maghazi ở trung tâm Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Gần 1/4 số con tin bị Hamas bắt không sống sót sau khi bị giam cầm
Trước đó, Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine báo cáo rằng khoảng 8 nghìn người di tản trong nước đã được sơ tán khỏi trụ sở của tổ chức và bệnh viện Al-Amal. ở Khan Younis ở phía nam Dải Gaza. Chỉ có khoảng một trăm bác sĩ và nhân viên hành chính, khoảng 80 người bị thương và bệnh nhân, cùng 40 người già vẫn ở trong tòa nhà.
Đồng thời, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố rằng bên trong và xung quanh bệnh viện Al-Amal và Nasser "Những kẻ khủng bố Hamas" đang hoạt động ở Khan Yunis.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала