Vladimir Putin: Phía bên kia đang sử dụng hành lang ngũ cốc để tấn công khủng bố

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan
Tổng thống Nga V. Putin hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong khi Nga cung cấp an ninh dọc theo hành lang ngũ cốc thì phía bên kia lại sử dụng hành lang nhân đạo cho các cuộc tấn công khủng bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong buổi họp báo sau cuộc hội đàm Nga-Thổ Nhĩ Kỳ.
“Trong khi Nga cung cấp rõ ràng các đảm bảo an ninh cho việc vận chuyển theo thỏa thuận (ngũ cốc), thì phía bên kia đã sử dụng hành lang nhân đạo cho các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở dân sự và quân sự của Nga” - ông Putin nói.

Tổng thống Putin cáo buộc phương Tây gian lận trong thỏa thuận ngũ cốc

"Phương Tây, nói một cách nhẹ nhàng, đã lừa dối chúng tôi về mục tiêu nhân đạo của sáng kiến Biển Đen, nhằm hỗ trợ các nước đang phát triển, vì trong số 32,8 triệu tấn hàng hóa xuất khẩu từ Ukraina, hơn 70% - tôi muốn nhấn mạnh lại điều này, hơn 70% - đã đến các nước giàu có và trên hết là các nước thuộc Liên minh châu Âu", ông Putin nói sau cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Theo ông, các nước nghèo chỉ chiếm 3%, tức là dưới 1 triệu tấn.
Cuộc đàm phán giữa hai Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Tayyip Erdogan ở Sochi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Các cuộc đàm phán với ông Putin về "thỏa thuận ngũ cốc" có ý nghĩa quan trọng đối với toàn thế giới

Nga sẽ khôi phục thỏa thuận ngũ cốc sau khi thực hiện các thỏa thuận

"Tôi muốn tái khẳng định quan điểm nguyên tắc của chúng tôi, chúng tôi sẽ sẵn sàng xem xét khả năng khôi phục thỏa thuận ngũ cốc. Hôm nay tôi đã nói với tổng thống Tayyip Erdogan về điều này một lần nữa. Và chúng tôi sẽ làm điều đó ngay khi tất cả các thỏa thuận ghi trong đó được thực hiện đầy đủ”, ông Putin nói sau kết quả đàm phán với nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Liên bang Nga lưu ý rằng, về phần mình, bất chấp mọi trở ngại, Nga vẫn có ý định tiếp tục xuất khẩu lương thực và phân bón, giúp ổn định giá cả và cải thiện tình hình trong lĩnh vực nông nghiệp toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала