- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ổn định mặt trận. Zelensky được báo cáo về thảm họa ở Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhailchevsky / Chuyển đến kho ảnhPháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukrainа ở hướng Zaporozhye
Pháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukrainа ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau thất bại của cuộc phản công, Lực lượng vũ trang Ukraina cần nhanh chóng cố gắng ổn định mặt trận và ngừng hoạt động giao tranh dữ dội, Stephen Brien viết cho Asia Times.

"Tình hình chung ở khu vực tỉnh Kherson và Zaporozhye cho thấy Ukraina sẽ không thể đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong khi đó, quân Ukraina đã mất rất nhiều xe bọc thép và tổn thất nặng nề. Nhiều đơn vị tinh nhuệ nhất của Ukraina đã bị tiêu diệt", - bài báo viết.

Ấn phẩm lưu ý rằng hy vọng duy nhất là cố gắng ổn định mặt trận bằng cách câu giờ kéo dài thời gian để huy động lực lượng mới, huấn luyện họ và tái vũ trang cho các đơn vị quân đội.
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina kinh hoàng trước chiến thuật mới của Lực lượng vũ trang Nga
Ngoài ra, theo ý kiến tác giả, Washington tiếp tục những động thái mạo hiểm lớn, bắt đầu từ các quyết định cung cấp đạn chùm, và giờ đây là tên lửa chống tăng chứa uranium nghèo.

"Việc sử dụng nguồn lực tình báo Mỹ để tấn công Nga cũng tiềm ẩn nguy cơ có thể dẫn đến xung đột lớn hơn ở châu Âu. Nếu leo thang từ phía Washington tiếp tục, rất khó dự đoán điều gì sẽ xảy ra trong những tuần tới", - bài báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала