Ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ sẽ bỏ phiếu cho Trump cả khi ông ta thành "tội phạm có án"

© AP Photo / Morry GashChính trị gia Vivek Ramaswamy
Chính trị gia Vivek Ramaswamy - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ từ đảng Cộng hòa, doanh nhân Vivek Ramaswamy tuyên bố sẵn sàng bỏ phiếu cho cựu Tổng thống Donald Trump ngay cả khi ông này chịu quy chế "tội phạm bị kết án", với điều kiện bản thân Ramaswamy không được đề cử tham gia tranh ghế Tổng thống trong cuộc bỏ phiếu bầu năm 2024.

"Vẫn như trước, tôi nghĩ rằng Donald Trump, hoặc bất kỳ ứng viên nào khác của đảng Cộng hòa đều sẽ xuất sắc hơn so với người mà họ thay thế. Điều quan trọng đối với tôi là thực sự đưa đất nước tiến lên như thế nào", - ông Ramaswamy nói trong cuộc phỏng vấn của ABC News khi trả lời câu hỏi, liệu ông có sẵn sàng bỏ phiếu cho Trump nếu như khi ấy cựu Tổng thống là "tội phạm có án".

Ramaswamy nói thêm rằng ông không muốn nhìn thấy Hoa Kỳ trong vai trò một "nước Cộng hòa tầm thường, nơi Nhà nước sử dụng lực lượng cảnh sát để loại bỏ các đối thủ". Đồng thời, doanh nhân này nói rõ rằng dù sao ông vẫn hy vọng được đảng đề cử để tự mình tranh đấu giành ghế Tổng thống Hoa Kỳ trong cuộc đua năm 2024.
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Nhà báo Tucker Carlson cảnh báo về khả năng Trump bị ám sát

Các công dân Hoa Kỳ sẵn sàng ủng hộ ai?

Theo kết quả cuộc thăm dò do Wall Street Journal tiến hành, gần 60% đảng viên Cộng hòa sẵn sàng ủng hộ Donald Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ để quyết định ai từ đảng này ra tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ vào năm 2024. Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đứng thứ hai với 13%. Ở vị trí thứ ba là cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley với 8%. Doanh nhân Vivek Ramaswami, người chiếm vị trí thứ tư, muốn có lá phiếu của 5% số người tham gia bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала