- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Binh lính Ukraina thương vong vì mìn từ thời Thế chiến thứ hai

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Binh lính LLVT Ukraina thương vong do những quả mìn còn sót lại trên cánh đồng kể từ Thế chiến thứ hai, việc này khiến các tướng lĩnh quân đội tức giận, một binh nhì của LLVT Ukraina có biệt danh Lyuty nói với báo Handelsblatt.
“Khi chúng tôi chiếm được chiến hào thì bẫy mìn nổ”, - anh lính nói.
Sau khi vượt qua được một khoảng đất trống, những người lính lao vào một đường hào cứu nạn, nơi có những quả mìn từ thời Liên Xô đang chờ họ.
"Nhưng khi nhận ra sai lầm thì đã quá muộn. Họ bị nổ tan xác", - Lyuty nói.
Sau khi phát hiện ra khu vực có mìn, một nhóm công binh được huy động đến nhưng phải rất lâu sau họ mới tới nơi. Việc này làm các tướng lĩnh hết sức bất mãn, những người này coi nhẹ yêu cầu an toàn và bắt binh lính tiếp tục tiến quân, bài báo viết.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe chiến đấu Ukraina nổ tung do dính mìn của chính quân mình
Tuy nhiên không phải tất cả các quân nhân Ukraina đều đồng ý tuân theo những mệnh lệnh này. Ví dụ, một người lính tên là Vladimir của LLVT Ukraina nói với ấn phẩm rằng họ bị dùng làm bia đỡ đạn. Anh ta cũng thừa nhận người Nga đã biến cuộc sống của quân lính Ukraina thành cơn ác mộng.
Ngày 4/8 Bộ Quốc phòng Nga thông tin quân đội Ukraina từ khi bắt đầu cuộc phản công vào cuối tháng 6 - đầu tháng 7 đã mất hơn 43 nghìn quân và hơn 4,9 nghìn đơn vị vũ khí. Các thiết bị vũ khí bị phá hủy của Ukraina bao gồm 26 máy bay, 9 trực thăng, 1.831 xe bọc thép, trong đó có 25 xe tăng Leopard của Đức, 7 xe tăng bánh lốp AMX của Pháp và 21 xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала