- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu điệp viên Mỹ Ritter: Nga có đủ khả năng giải phóng Odessa và Kharkov

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga theo hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân đội Nga theo hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga có khả năng kiểm soát Odessa và Kharkov nếu cần thiết, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter viết trong một bài báo cho RT.

"Ukraina, bằng hành động của mình vào năm 2014, đã để mất Crưm. Vì lựa chọn vào năm 2022, họ đã mất Donbass, Zaporozhye và Kherson. Và nếu Kiev tiếp tục kéo dài cuộc xung đột này cho đến khi không còn khả năng tự vệ về mặt vật lý, họ có nguy cơ mất nhiều lãnh thổ hơn nữa, bao gồm cả Odessa và Kharkov", - ấn phẩm cho biết.

Bài báo lưu ý rằng Ukraina và các đối tác phương Tây vẫn chưa nhận ra rằng giới lãnh đạo Nga không có ý định đàm phán chỉ để cho có lệ.

Chuyên gia viết: "Ông Putin đã liệt kê các mục tiêu và nhiệm vụ của mình khi xảy ra xung đột: phi phát xít hóa, phi quân sự hóa và Ukraina rút khỏi tư cách thành viên NATO".

Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Và xung đột sẽ chấm dứt tại đây. Zelensky nhận tin đáng lo ngại về Crưm

Càng kéo giai, càng nhiều thương vong

Theo quan điểm của ông, Nga đang nỗ lực để đạt được các mục tiêu và nhiệm vụ đã đề ra, còn phương Tây và Ukraina chỉ có thể làm rất ít để ngăn điều này không xảy ra.

"Kiev - và các đối tác phương Tây - kéo dài cuộc xung đột này càng lâu thì Ukraina sẽ càng đau khổ. Đã đến lúc họ bước vào con đường hòa bình và tái thiết. Nhưng điều này chỉ có thể xảy ra khi Ukraina đầu hàng và chấp nhận thực tế như hiện tại", - Ritter kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала