Giáo hoàng La Mã: Văn hóa Nga không thể bị hủy bỏ vì vấn đề chính trị

© AFP 2023 / Alessandra TarantinoGiáo hoàng La Mã Francis
Giáo hoàng La Mã  Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Văn hóa Nga không thể bị hủy bỏ vì các vấn đề chính trị, Giáo hoàng Francis nói khi bình luận về tình hình gần đây trong cuộc nói chuyện với giới trẻ Công giáo Nga.
Vào ngày 25 tháng 8, Giáo hoàng Francis đã phát biểu qua liên kết video trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ giới trẻ Công giáo toàn Nga ở St. Petersburg. Ngài gọi thanh niên Nga là những người thừa kế của nước Nga vĩ đại và kêu gọi họ đừng quên di sản này. Tuyên bố của Giáo hoàng đề cập đến các Nga Hoàng Pyotr Đại đế và Catherine II đã gây ra sự chỉ trích từ quan chức Kiev và Giáo hội Công giáo Hy Lạp Ukraina.
“Đó là cuộc đối thoại với những người trẻ tuổi Nga. Tôi đã gửi một thông điệp mà tôi luôn lặp lại: hãy chịu trách nhiệm về di sản của mình,” Giáo hoàng nói với các phóng viên trên máy bay, khi trở về sau chuyến thăm Mông Cổ.
 Giáo hoàng Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Báo Ý bất bình vì phản ứng của Ukraina trước những lời của Giáo hoàng về nước Nga

Di sản tốt đẹp

Theo Giáo hoàng La Mã, nói về di sản, ông lấy “ý tưởng nước Nga vĩ đại” làm ví dụ, bởi “di sản Nga rất tốt đẹp”.

“Hãy nghĩ đến văn học, âm nhạc, đến Dostoyevsky, người nói với chúng ta ngày nay về chủ nghĩa nhân văn trưởng thành được phát triển trong nghệ thuật và văn học” - Giáo hoàng La Mã nói.

"Văn hóa Nga có vẻ đẹp và chiều sâu tuyệt vời, không nên bị hủy bỏ vì các vấn đề chính trị. Nước Nga từng có những năm tháng đen tối, nhưng di sản của họ vẫn luôn tồn tại", Giáo hoàng nói.
Giáo hoàng Francis nhấn mạnh rằng Ngài đang nói về Nước Nga vĩ đại theo nghĩa văn hóa hơn là theo nghĩa địa lý, vì trong tâm trí ngài hiện lên “những gì được học ở trường” về Pyotr Đại đế và Catherine II.

“Có lẽ điều đó không đúng, hãy để các nhà sử học nói cho chúng ta biết”, Giáo hoàng Francis nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала