- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Ukraina tấn công các mục tiêu dân sự nhằm che giấu sự thất bại của cuộc phản công

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMột máy bay không người lái đâm vào tháp Moskva-City
Một máy bay không người lái đâm vào tháp Moskva-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Ukraina tấn công các mục tiêu dân sự và coi các vụ tấn công khủng bố là những chiến thắng quân sự để cố gắng che giấu sự thất bại của cuộc phản công, Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga Sergei Shoigu cho biết trong cuộc họp ban chuyên trách ở Matxcơva hôm thứ Ba.
"Nhằm cố gắng che giấu sự thất bại của cuộc tấn công, phiến quân Ukraina đang tấn công các vật thể dân sự và coi những cuộc tấn công này là chiến thắng quân sự", - ông Shoigu nói.
Ngoài ra, Shoigu nhấn mạnh rằng các hệ thống phòng không của Nga trong tháng qua đã bắn hạ 159 tên lửa HIMARS, hơn một nghìn máy bay không người lái, 13 tên lửa hành trình.

UAV Ukraina bị tiêu diệt ở khu vực tỉnh Kaluga, Tver và ngoại ô Moskva

Ngày 5 tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay không người lái của Ukraina đã bị lực lượng phòng không tiêu diệt trên vùng trời tỉnh Moskva.
"Sáng ngày 5 tháng 9 Nga đã chặn đứng một âm mưu của chế độ Kiev định dùng máy bay không người lái tấn công khủng bố các cơ sở trên lãnh thổ Liên bang Nga. Các phương tiện phòng không đang làm nhiệm vụ trực chiến đã tiêu diệt một UAV quân sự của Ukraina trên vùng trời quận Istra thuộc tỉnh Moskva", - Bộ cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала