Sẽ sớm có làng Việt Nam tại Hàn Quốc?

© Ảnh : VNATriển lãm ảnh. "Việt Nam. Đất nước và con người"
Triển lãm ảnh. Việt Nam. Đất nước và con người - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dự án phát triển làng Việt Nam tại xã Bonghwa, tỉnh Bắc Kyungsang sẽ chính thức được đưa vào ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc năm 2024.
Theo TTXVN, Nghị sỹ Quốc hội Park Hyeong-soo thông báo “Dự án phát triển làng Việt Nam” thuộc xã Bonghwa là một trong 2 dự án của tỉnh Bắc Kyungsang sẽ được đưa vào ngân sách chính phủ năm tới.
Như vậy, các hạng mục mà địa phương đã triển khai từ 3 năm qua gồm: Dự án Thành lập Trung tâm Trải nghiệm và Phát triển Nội dung Văn hóa-Lịch sử Hàn-Việt và mở rộng, lát dường vào Vườn ươm Baekdudaegan đã được phản ánh trong ngân sách năm 2024.
Khoản chi đầu tiên từ ngân sách là khoảng 200 triệu won. Chính quyền tỉnh Bắc Kyungsang, xã Bonghwa đang phối hợp chặt chẽ với trung ương để điều chỉnh các hạng mục của dự án và tìm kiếm nguồn kinh phí bù đắp phần thiếu hụt từ ngân sách.
Lễ đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Việt Nam là "trọng tâm của trọng tâm" trong quan hệ Hàn Quốc với ASEAN
Ban đầu, Dự án phát triển làng Việt Nam tại Bonghwa được xúc tiến như một dự án địa phương nhưng sau đó chính quyền tỉnh Kyungsang và xã Bonghwa đã nỗ lực vận động nhằm chuyển đổi, mở rộng dự án thành quy mô dự án quốc gia. Việc dự án được đưa vào ngân sách năm 2024 sẽ mở đường cho việc chuyển đổi thành dự án quốc gia.
Hiện, Chính quyền địa phương đang phối hợp với Trung ương và Quốc hội để tiếp tục bổ sung, sửa đổi các hạng mục của dự án để phù hợp với quy mô dự án cấp quốc gia.
Trước đó, tại cuộc gặp Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng vào tháng 8/2022, Chủ tịch Bonghwa Park Hyun-guk đã trao đổi về phương án hợp tác nhằm xây dựng làng Việt Nam tại Bonghwa, qua đó thúc đẩy trải nghiệm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc và mở rộng giao lưu song phương.
Theo ông Park, dự án xây dựng làng Việt Nam tại Bonghwa có nội dung là đưa khu vực Chunghyodang (Trung Hiếu Đường), một di tích của hậu duệ triều Lý Việt Nam ở Bonghwa trở thành một danh thắng du lịch. Dự kiến chính quyền huyện sẽ xây dựng làng truyền thống Việt Nam, các cơ sở ăn nghỉ, tập huấn, biểu diễn văn hóa nghệ thuật trên khu đất rộng 38.350m² ở Bonghwa.
Cờ Hàn Quốc ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Hàn Quốc
Được biết, vào thế kỷ XII, khi triều Lý suy vong, hoàng tử Lý Long Tường, con thứ bảy của vua Lý Anh Tông, đã vượt biển sang bán đảo Hàn Quốc để lánh nạn và được vua Gojong (Cao Tông) của Hàn Quốc khoản đãi.
Sau này, ông đã lập nhiều công trạng đánh đuổi quân Nguyên Mông. Trung Hiếu Đường là di tích duy nhất còn sót lại của dòng tộc họ Lý ở Hàn Quốc, trong đó có bia tưởng niệm ông Lý Long Tường. Xung quanh khu vực này có hơn 10 hậu duệ dòng họ Lý ở Hwasan (Hoa Sơn) đang sinh sống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала