- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tính toán Kiev tốn kém đến đâu cho 1 ngày xung đột

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina phải cung cấp than cho thị trường thế giới trong gần sáu tháng mới đủ tiền để chi cho một ngày xung đột vũ trang, theo tính toán của Sputnik dựa trên dữ liệu thống kê của Hải quan Ukraina.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexey Reznikov, người mới từ chức hôm thứ Hai, cho biết một ngày trước đó rằng mỗi ngày xung đột vũ trang khiến Ukraina thiệt hại 100 triệu USD.
Trong 7 tháng năm nay, Ukraina đã giảm xuất khẩu than 14% - xuống còn 125,5 triệu USD so với 146,5 triệu USD một năm trước đó. Trung bình, nước này xuất khẩu khoảng 18 triệu USD than mỗi tháng.
Xe tăng quân đội Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina thiệt hại thế nào do «món quà» đạn dược cũ của đồng minh
Như vậy, Ukraina cần cung cấp than cho thị trường quốc tế trong 5 tháng 17 ngày mới thu được 100 triệu USD để tài trợ cho một ngày xung đột vũ trang.
Toàn bộ xuất khẩu của cả nước Ukraina trong tháng 7 giảm 19% so với tháng trước đó, xuống còn 2,4 tỷ USD, tính chung 7 tháng đầu năm giảm 16% - xuống còn 22 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала