- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đẩy lùi 5 đợt tấn công của LLVT Ukraina trên hướng Donetsk, Kiev thiệt hại tới 250 người

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh MLRS BM-21 "Grad" của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong LNR
Công việc của các đội pháo binh MLRS BM-21 Grad của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga ở hướng Donetsk đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của kẻ thù và phá hủy một kho đạn dược ở khu vực Toretsk của CHND Donetsk, Kiev mất tới 250 quân nhân, 3 xe chiến đấu bộ binh và một khẩu lựu pháo M777 của Mỹ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
"Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phương Nam", phối hợp chặt chẽ với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Krasnogorovka và Nevelskoe thuộc DNR", - Bộ Quốc phòng báo cáo.
Ngoài ra, theo cơ quan này, một kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 24 của quân đội Ukraina đã bị phá hủy gần thành phố Toretsk của CHND Donetsk.

"Tổn thất của kẻ thù theo hướng này lên tới 250 quân nhân Ukraina, ba xe chiến đấu bộ binh, bốn phương tiện, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, hai khẩu pháo D-20, cũng như radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất", - trích thông cáo của Bộ Quốc phòng.

Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giao tranh dữ dội diễn ra tại làng Urozhaynoe ở phía tây CHND Donetsk

Trên hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, các hành động chuyên nghiệp của các đơn vị thuộc nhóm quân đội "Trung tâm", các cuộc tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới 67 của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần khu định cư Kuzmino của LNR. Đã tiêu diệt tới 55 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện chiến đấu bọc thép, ba phương tiện và một khẩu lựu pháo D-30.

"Tại khu vực định cư Paraskovyevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã đánh trúng sở chỉ huy của Lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Biên đội trực thăng Ka-52 thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở hướng Krasnyi Liman - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biên đội trực thăng Ka-52 thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở hướng Krasnyi Lyman

Trên hướng Zaporozhye và Kherson

Theo hướng Zaporozhye, tổn thất của kẻ thù trong ngày qua lên tới 170 quân nhân Ukraina, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, hai phương tiện, cũng như hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất. Theo hướng Kherson, hỏa lực trong ngày qua đã tiêu diệt tới 35 quân nhân Ukraina, phá hủy 5 chiếc ô tô.

"Các hệ thống phòng không trong khu vực định cư Novotroitskoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã phá hủy một máy bay Su-25 của Không quân Ukraina. Trong ngày qua đã đánh chặn bốn bệ phóng tên lủa HIMARS và hai tên lửa Uragan", - theo thông tin của BQP Nga.

Xe tăng T-90M  Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng vũ trang ĐPQ lên đường thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Krasnolimansky ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Họ đã chờ chúng ta." Tướng Ukraina phàn nàn về sự cơ động của Nga ở Zaporozhye

Trên hướng Nam Donetsk và Kupiansk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân đội "Phía Đông", các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã gây ra thất bại hỏa lực phức tạp cho kẻ thù ở khu vực làng Staromayorskoe thuộc DNR. Tổn thất của kẻ thù trong ngày qua lên tới hơn 140 quân nhân Ukraina, hai xe tăng, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, ba phương tiện, cũng như một bệ pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất.

"Theo hướng Kupiansk, các phân đội xung kích của Nhóm lực lượng "Phía Tây" đã tiến hành các hoạt động tấn công trong các khu vực trách nhiệm được chỉ định và cải thiện vị trí dọc theo chiến tuyến. Tổn thất của kẻ thù lên tới 85 quân nhân Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, bốn xe bán tải , cũng như các bệ pháo tự hành: M109 Paladin do Mỹ sản xuất và Krab do Ba Lan sản xuất", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала