- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biên đội trực thăng Ka-52 thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở hướng Krasnyi Lyman

Đăng ký
Một máy bay trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 Alligator của Quân khu Trung tâm được nhìn thấy đang thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LNR), hướng Krasnyi Lyman.
Đoạn video cho thấy chiếc trực thăng cất cánh, bắn và quay trở lại căn cứ, cũng như phi hành đoàn đang thực hiện các nhiệm vụ của họ.
Kỹ sư máy bay trực thăng, được biết đến với bí danh 'Medved', nói rằng việc không có cánh quạt đuôi có nghĩa là mẫu 'M' đã tăng sức mạnh và giải thích rằng chiếc máy bay này cũng có nhiều tính năng an toàn hơn.
"Lớp giáp thân đã được tăng cường. Tấm giáp lớn hơn và lớp giáp cũng lớn hơn. Tính mạng con người rất quan trọng đối với chúng tôi," người lính nói thêm.
Trực thăng Ka-52 của Lực lượng Vũ trang Nga xuất kích trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trực thăng Ka-52 lập kỷ lục làm chệch hướng tên lửa trong vùng chiến dịch
Chỉ huy trực thăng Ka-52, với bí danh 'Mayak', nói rằng Alligator là một trực thăng rất cơ động.
"Tôi không gặp vấn đề gì khi di chuyển giữa các tán cây nếu buộc phải làm thế, và nếu tình huống yêu cầu phải thoát khỏi các cuộc tấn công sắp tới hoặc trốn tránh hệ thống phòng không của kẻ thù. Vì trực thăng nhỏ gọn nhất trong số các trực thăng tấn công, tôi gần như có thể chui qua 'lỗ kim'," quân nhân nói.
Người chỉ huy nói thêm rằng máy bay trực thăng có thể bắn vào cả mục tiêu trên mặt đất và trên không, với hệ thống tích hợp tính toán độc lập các tên lửa phòng không nhắm vào máy bay và 'tự bắt đầu các biện pháp đối phó' mà không cần hoặc có rất ít sự trợ giúp của phi hành đoàn.
"Đây là trực thăng tấn công duy nhất trên thế giới được trang bị giàn phóng, hệ thống phóng phi hành đoàn. Đã có trường hợp trực thăng rơi nhưng đã cứu sống các thành viên phi hành đoàn", chỉ huy khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала