- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Vũ trang Nga đẩy lùi 18 cuộc tấn công của quân đội Ukraina theo hướng Donetsk

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhLLVT Nga nhóm quân "Phía Nam"
LLVT Nga nhóm quân Phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi 18 cuộc tấn công của các đơn vị Ukraina theo hướng Donetsk, tiêu diệt 210 quân nhân Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phương Nam", phối hợp chặt chẽ với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi thành công 18 cuộc tấn công của các nhóm xung kích của các lữ đoàn xe tăng 17, các lữ đoàn cơ giới 23, 60, lữ đoàn xung 5 và lữ đoàn tấn công trên không 80 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Artemovsk, Kleshcheevka và Zaitsevo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - bộ này cho biết.

Ngoài ra còn đánh trúng các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 28 và 54 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Kurdyumovka và Seversk.
Bộ Quốc phòng cho biết "đã tiêu diệt tới 210 quân nhân, phá hủy một xe tăng, bốn xe chiến đấu bộ binh, sáu xe bán tải và ba khẩu lựu pháo D-30" theo hướng này.

Quân đội Nga chiếm các vị trí thuận lợi gần Olshany ở vùng Kharkov

"Theo hướng Kupiansk, các phân đội tấn công của Cụm lực lượng phía Tây, trong quá trình tiến hành các chiến dịch tấn công trên một mặt trận rộng lớn, đã chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn trong khu vực làng Olshany, vùng Kharkov,"- Bộ cho biết.

Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Mỹ sẽ không dám cho xe tăng Abrams ra tiền tuyến

"Trong ngày qua trên hướng này đã tiêu diệt tới 110 quân nhân Ukrain, phá hủy ba phương tiện và hai khẩu pháo D-20", - Bộ báo cáo.

Còn được biết thêm rằng trong quá trình phòng thủ tích cực, đã đẩy lùi được chín cuộc tấn công và phản công của các đơn vị thuộc các lữ đoàn cơ giới số 25, 14, 32, 67 của Ukraina ở khu vực Novoselovsky LNR và Sinkovka của vùng Kharkov.
Các cuộc không kích và tấn công bằng máy bay của quân đội và hỏa lực pháo binh đã đánh trúng các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực định cư Dvurechnaya, Petropavlovka, Krakhmalnoye và Kupiansk ở vùng Kharkov.

Đã đánh trúng sở chỉ huy tiền phương của nhóm Ukraina "Khortytsya" tại DNR

"Tại khu vực định cư Krasnoarmeisk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã đánh trúng sở chỉ huy tiền phương của nhóm liên quân Ukraina "Khortytsya", - Bộ Quốc phòng cho biết trong một báo cáo.

Quân đội Ukraina mất tới 50 binh sĩ ở hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, hỏa lực đã tiêu diệt tới 50 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện và ba khẩu pháo D-20", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội Nga phá hủy 3 nhà kho của Lực lượng Vũ trang Ukraina

"Ba kho đạn của lữ đoàn pháo binh 44, lữ đoàn cơ giới 43, 66 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần thành phố Zaporozhye, các khu định cư Cherneshchina và Neskuchnoye của vùng Kharkov", - Bộ Quốc phòng cho biết trong một báo cáo.

Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina tình cờ giúp sức cho Nga

Ba cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi theo hướng Nam Donetsk

"Theo hướng Nam Donets, hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng phía Đông, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi thành công ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới 72 và lữ đoàn thủy quân lục chiến 37 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Nikolskoye và Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - tuyên bố của Bộ cho biết.

Theo cơ quan này, lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân đã tiến hành các cuộc tấn công vào các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của lữ đoàn cơ giới hóa thứ 31, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 110 và 128 trong các khu vực định cư Staromayorskoye, DNR và Priyutnoye, vùng Zaporozhye .
Bộ Quốc phòng cho biết: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 125 quân nhân Ukraina, 8 xe chiến đấu bọc thép và 2 khẩu pháo D-30”.

Phòng không Nga bắn hạ 5 quả đạn HIMARS trong ngày qua

"Các hệ thống phòng không đã đánh chặn 5 tên lửa của hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS. Ngoài ra, đã phá hủy 17 phương tiện bay không người lái của Ukraina", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Lực lượng Vũ trang Ukraina mất tới 80 binh sĩ ở hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các hành động phối hợp của các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm", các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi thành công ba cuộc tấn công của các nhóm tấn công của bộ binh 68, lữ đoàn cơ giới 21, 67 của Lực lượng vũ trang của Ukraina tại các khu vực định cư Novoegorovka, Cộng hòa Nhân dân Zhitlovka Lugansk và Terna của Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - tuyên bố cho biết.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết thêm, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng này lên tới 80 quân nhân, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải, hai ô tô con, một phương tiện chiến đấu Grad MLRS và một khẩu lựu pháo D-20.
Lính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Hiệu quả và dữ dội". Lính Ukraina nói về nỗi kinh hoàng từ đòn tấn công của Nga

Lực lượng Vũ trang Nga tiêu diệt tới 110 lính của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Zaporozhye

"Theo hướng Zaporozhye, các hành động tích cực phủ đầu của các đơn vị Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại các đơn vị của pháo binh 44, các lữ đoàn cơ giới 46, 65, 118 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Zagornoye, Orekhov, Malaya Tokmachka và Novoselivka của vùng Zaporozhye," báo cáo viết.

Chỉ trong ngày qua, Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 110 quân nhân, một xe tăng, năm phương tiện chiến đấu bọc thép, ba phương tiện, một pháo tự hành Pion, một súng Msta-B, hệ thống pháo M777, lựu pháo FH-70 và bệ pháo tự hành Krab.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала