Căng thẳng gia tăng giữa ông Biden và các bang Dân chủ

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Căng thẳng leo thang giữa chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden và chính quyền các bang dưới sự kiểm soát của Đảng Dân chủ do cuộc khủng hoảng di cư và việc thiếu các biện pháp cần thiết từ phía Washington để chống lại, cổng thông tin internet Axios cho biết.

Bài báo cho biết: “Căng thẳng giữa chính quyền Biden và các đảng viên Dân chủ địa phương lên đến đỉnh điểm với những nơi trú ẩn quá đông đúc trên khắp đất nước và hàng nghìn người di cư đến các thành phố lớn”.

Cần lưu ý các đảng viên của tổng thống ngày càng kêu gọi sự giúp đỡ của ông trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở các thành phố có lượng người tị nạn lớn nhất.
Tại các thành phố như New York, Boston và Chicago, cuộc khủng hoảng nhân đạo đối với những người hy vọng vào cuộc sống mới ở Mỹ đến mức tuyệt vọng.
Ngoài chính quyền địa phương, các thành viên Quốc hội Mỹ cũng gửi yêu cầu tới tổng thống Mỹ nhưng họ cũng không nhận được câu trả lời từ Nhà Trắng về khả năng trợ giúp các khu vực.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát ngôn tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Thăm dò ý kiến: Người Mỹ cho rằng Biden khiến nền kinh tế tồi tệ hơn
Đồng thời, chính quyền các bang giáp biên giới Mexico tiếp tục gửi ngày càng nhiều đợt người di cư bằng xe buýt đến các thành phố dân chủ, với lý do lãnh thổ của họ quá đông đúc với dòng người tị nạn.
Sự chỉ trích đối với chính phủ liên bang là một phần trong trò chơi đổ lỗi lớn hơn giữa các đảng viên Dân chủ, bao gồm cả các lãnh đạo thành phố từng chào đón người di cư.
Một số lượng kỷ lục người di cư đến biên giới phía nam Hoa Kỳ dưới thời chính quyền Joe Biden, con số phá kỷ lục vào năm 2021 và 2022 và vượt quá 2,3 triệu người. Chính quyền Mỹ cho biết họ phải đối mặt với hơn 1,2 triệu người di cư trong năm tài chính 2023. Đồng thời, Fox News và các phương tiện truyền thông khác của Mỹ ước tính số người di cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ tổng thống của Biden là hơn 6 triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала