- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cũng sẽ cháy rụi". Chuyên gia Mỹ cảnh báo xe tăng Abrams sẽ bị quân đội Nga tiêu diệt ở Ukraina

© AP Photo / Ahn Young-joonXe tăng Abrams M1A2 SEP
Xe tăng Abrams M1A2 SEP  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Xe tăng M1A1 Abrams của Mỹ sẽ bị tiêu diệt giống như những chiếc Challenger 2 của Anh ở Ukraina, chuyên gia quân sự Peter Suchiu viết trong một bài báo cho 19FortyFive.

Chuyên gia này nhận định: “Những chiếc xe tăng này có thể giúp cán cân nghiêng hơn một chút về phía Ukraina, nhưng đến một lúc nào đó chúng ta có thể sẽ thấy video ghi lại cảnh xe tăng Abrams bốc cháy”.

Người quan sát cũng lưu ý rằng kể từ khi nhận xe bọc thép từ Vương quốc Anh, Quân đội Ukraina đã cố hết sức che giấu quá trình di chuyển của xe Anh cho đến khi xảy ra sự cố gần đây, khi một chiếc xe bọc thép bị phá hủy khiến Bộ Quốc phòng Anh hết khả năng rêu rao rằng thiết bị của họ không bị phá hủy trong cuộc giao tranh.
Xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tiêu diệt xe tăng Challenger 2 đầu tiên của Anh
Hôm thứ Ba, trên mạng xã hội xuất hiện cảnh quay chiếc Challenger đang bốc khói, phương tiện chiến đấu bị phá hủy gần làng Rabotino theo hướng Zaporozhye. Trước đó liên tục xuất hiện tin tức về việc xe tăng Leopard của Đức bị phá hủy.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала