Khai trừ Đảng Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình mua khống hóa đơn

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình cùng 2 thuộc cấp bị khai trừ Đảng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ, mua khống hóa đơn, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.
Ngày 6/9, UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đã họp kỳ thứ 8 để xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi bộ Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh thuộc Đảng bộ Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hoà Bình và 3 đảng viên thuộc Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh, theo VTC News.
UBKT Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Hòa Bình nhận thấy, Chi bộ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; thiếu kiểm tra, giám sát, quản lý đối với cán bộ, đảng viên; cán bộ, đảng viên của chi bộ chưa thực hiện nghiêm việc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Lạng Sơn: Đề nghị khai trừ Đảng Phó Giám đốc Sở Văn hóa
Từ đó, dẫn đến 3 cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hòa Bình khởi tố, bắt tạm giam.
Cũng tại kỳ họp này, UBKT Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Hòa Bình xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Bùi Tú Cao - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh; ông Phạm Trọng Toản - Phó trưởng phòng Tuyên truyền, cổ động, triển lãm và bà Trần Thị Huê - Kế toán.
Theo UBKT Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Hòa Bình, 3 cá nhân này vi phạm tư cách đảng viên và cấp ủy viên; vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm quy định và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.
Ban Nội chính Trung ương triền khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Việt Nam đã gỡ được “nút thắt” quan trọng trong đại án tham nhũng
Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hoà Bình và 2 thuộc cấp đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ, mua khống 9 hóa đơn trong quá trình thực hiện các chương trình tuyên truyền, cổ động cho SEA Game 31 cùng một số các chương trình khác.
Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, Ban Thường vụ và UBKT Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Hòa Bình quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Bùi Tú Cao, ông Phạm Trọng Toản và bà Trần Thị Huê.
Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 cá nhân trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала