- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina nói rằng họ đang tiến hành Thế chiến thứ ba

© AP Photo / Andrew KravchenkoMất điện ở Kiev
Mất điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraina Alexei Danilov nói rằng theo ông, chiến tranh thế giới thứ ba đã bắt đầu và một lần nữa yêu cầu cho nước này gia nhập NATO.
"...Sự kiên trì của tất cả công dân của chúng tôi chứng tỏ rằng Ukraina cần phải trở thành thành viên của NATO. Chúng tôi sẽ tăng cường liên minh. Những sự kiện sẽ diễn ra trên khắp thế giới, chúng sẽ không dừng lại. Nếu có ai đó cho rằng chiến tranh thế giới thứ ba chưa bắt đầu, thì đây là một sai lầm lớn. Nó đã bắt đầu, nó đang diễn ra trong một thời gian nhất định trong giai đoạn hỗn hợp (hybrid), còn bây giờ nó đã bước vào giai đoạn sôi động. Nếu ai đó còn cho rằng đó chuyện tranh chấp quan hệ giữa Nga và Ukraina thì đó là một sai lầm, mọi việc phức tạp hơn nhiều", - Danilov nói trong bài phát biểu tại Diễn đàn An ninh Kiev được phát sóng trên kênh Youtube của ban tổ chức diễn đàn - Quỹ Open Ukraine của Arseniy Yatsenyuk.
Như ông ta nói thêm, tình hình địa chính trị của thời đại hiện nay cho thấy đây không phải là cuộc xung đột cuối cùng trên thế giới. Danilov cho rằng sau cuộc xung đột Ukraina, vai trò của nhiều tổ chức thế giới sẽ thay đổi, bao gồm cả Liên hợp quốc,.
Như Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev trước đây đã nói, ý định của các nước NATO tăng cường viện trợ quân sự cho chế độ Kiev trên thực tế là ngõ cụt, chiến tranh thế giới thứ ba đang ngày một đến gần.
Cuộc phỏng vấn của Thủ tướng Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Medvedev: Thế giới đang đến gần nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga trước đó cho biết Điện Kremlin đã nghe thấy yêu cầu của Vladimir Zelensky về việc Ukraina muốn gia nhập NATO cũng như những phản ứng khác nhau đối với việc này. Theo ông, Moskva đang theo dõi sát tình hình và nhớ rằng chính định hướng của Kiev muốn gia nhập liên minh đã trở thành một trong những lý do khiến Nga phải bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng Hoa Kỳ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, “trong đó không chỉ có việc cung cấp vũ khí, mà còn đào tạo nhân lực... trên lãnh thổ Anh, Đức, Ý và các nước khác". Trước đó, Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga, Đại tướng Valery Gerasimov cho biết, đóng góp lớn nhất trong việc cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev là của Mỹ, Anh, Ba Lan và Romania.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала