- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 41 UAV Ukraina và 11 quả đạn HIMARS

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân thuộc nhóm hỗ trợ hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Nga trong buổi huấn luyện chiến thuật và đào tạo y tế tại khu vực chiến dịch đặc biệt
Quân nhân thuộc nhóm hỗ trợ hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Nga trong buổi huấn luyện chiến thuật và đào tạo y tế tại khu vực chiến dịch đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 41 máy bay không người lái của Ukraina, 11 quả đạn HIMARS MLRS và 1 quả bom dẫn đường JDAM, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Năm.

"Các hệ thống phòng không đã đánh chặn 11 đạn của hệ thống phóng loạt HIMARS, cũng như 1 quả bom dẫn đường JDAM. Ngoài ra, 41 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu định cư Belogorovka, Melovatka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Spornoe, Vodiane của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Mirnoe ở tỉnh Zaporozhye, cũng như bến tàu Golaya ở tỉnh Kherson", - thông cáo cho biết.

Phá hủy bệ phóng của hệ thống phòng không S-300PS ở tỉnh Zaporozhye

“Một bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-300PS đã bị phá hủy tại khu vực định cư Lyubimovka, tỉnh Zaporozhye”, bộ quân sự cho biết trong bản báo cáo.

Đẩy lùi 9 đợt tấn công của Ukraina trên hướng Donetsk

"Kẻ thù mất hơn 320 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 12 xe ô tô, pháo tự hành Krab và Gvozdika do Ba Lan sản xuất, 2 pháo D-30 và 1 pháo D-20", theo nội dung thông cáo của Bộ.
Cơ quan truyền thông nêu rõ: các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Miền Nam", phối hợp với máy bay không quân và pháo binh theo hướng Donetsk, đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của các nhóm xung kích của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực Kleshcheevka, Andreevka và Khimik ở DNR.
Pháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukraina ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công lính đánh thuê nước ngoài của Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

14 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi theo hướng Zaporozhye trong một ngày

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh trong ngày qua đã đẩy lùi 14 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Verbove và Rabotino, tỉnh Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng thông báo.
Bộ nêu cụ thể: tổng cộng "có tới 110 quân nhân Ukraina" bị tiêu diệt.
Ngoài ra, các đơn vị Nga còn tiêu diệt 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép, 3 x e ô tô, pháo tự hành M109 Paladin và pháo phản lực M777 do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Gvozdika, pháo tự hành FH-70 sản xuất tại Anh, Msta-B và D-30, cũng như trạm tác chiến điện tử (EW) "Bukovel-AD".

Lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Kupiansk

"Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm lực lượng “miền Tây”, trong quá trình hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của máy bay không quân và hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Lữ đoàn tấn công dù số 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong một ngày và đánh bại kẻ thù trong khu vực định cư Kislovka, tỉnh Kharkov. Thiệt hại của kẻ thù lên tới 55 quân nhân Ukraina, 2 ô tô, 3 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 bệ pháo tự hành Gvozdika", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 180 binh sĩ trên hướng Nam Donetsk

"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 180 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 5 xe ô tô, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 2 pháo D-30 và 1 pháo Giatsint-B", - theo báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Cần lưu ý rằng theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “miền Tây”, cùng với máy bay không quân và pháo phóng hỏa lực gây thiệt hại cho các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Staromayorsky, DNR.
“Ngoài ra, một cuộc tấn công của kẻ thù đã bị đẩy lùi trong khu vực khu định cư Novomayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đồng thời các hoạt động của 2 nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị ngăn chặn”, - Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga bổ sung.

Bộ Quốc phòng thông báo tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Kherson

Trong 24 giờ qua, các đơn vị Nga đã tiêu diệt gần 25 quân nhân Ukraina, 2 ô tô, 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như 3 nhóm trinh sát và phá hoại của Ukraina ở hướng Kherson, Bộ Quốc phòng Nga thông báo vào thứ Năm.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiêu diệt máy bay không người lái Ukraina ở tỉnh Bryansk

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc cụm quân "Trung tâm", các cuộc tấn công của không quân và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 67 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực làng Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Thiệt hại của kẻ thù lên tới 60 quân nhân Ukraina, 2 xe bọc thép chiến đấu và 3 xe bán tải", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy kho đạn dã chiến của 2 lữ đoàn Ukraina

“Tại các khu định cư Krasnoye và Novomikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, các kho đạn dược dã chiến của lữ đoàn tấn công số 3 và lữ đoàn đổ bộ tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала