Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Hoa Kỳ sẽ không khơi mào xung đột quân sự quy mô lớn với Nga vì tướng Mỹ

© AP Photo / Shakh AivazovQuân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sẽ không khơi mào xung đột quân sự quy mô lớn với Nga do các tướng lĩnh Mỹ nhận thức được là không thể giành chiến thắng. Cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter bày tỏ ý kiến này trên kênh truyền hình U.S. Tour of Duty của ông.
Đây là cách Ritter bình luận về phán đoán gần đây của nhà báo nổi tiếng người Mỹ Tucker Carlson rằng Hoa Kỳ sẽ bắt đầu giai đoạn chiến tranh nóng với Nga vào năm tới.

"Tiền đề trong luận điểm của ông (Carlson) là giả định rằng chúng ta (Hoa Kỳ) có thể giành chiến thắng. Chúng ta không thể giành chiến thắng trong cuộc chiến với Nga cả bằng vũ khí thông thường lẫn vũ khí hạt nhân. Còn việc chúng ta sẽ làm gì cho việc này không quan trọng. Do đó, thật là ngu ngốc khi nói về khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh nóng", - chuyên gia nhận định.

Nhà báo Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Nhà báo Tucker Carlson chỉ ra thời điểm bắt đầu cuộc chiến Mỹ - Nga
Ritter đặt câu hỏi rằng về mặt lý thuyết loại hình hoạt động quân sự đó có thể diễn ra ở đâu, sau khi nhấn mạnh rằng cả ở Syria, Ukraina và châu Âu, Mỹ đều không có khả năng đánh bại Nga.

"Tướng nào sẽ đăng ký tham gia việc này? Ông không hiểu gì về chiến tranh, Tucker ạ. Hãy nói chuyện với Đại tá (Douglas) Macgregor, ông ấy sẽ giải thích mọi thứ cho ông. Nếu ông ấy không có thời gian, tôi có thể làm việc đó. Ông sai rồi. Chúng ta sẽ không có một cuộc chiến tranh nóng nào hết, bởi vì các tướng lĩnh biết rằng chúng ta không thể chiến thắng. Họ không phải là những người muốn tự sát", - nhà phân tích kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала