Nhà báo Tucker Carlson chỉ ra thời điểm bắt đầu cuộc chiến Mỹ - Nga

© AP Photo / Seth WenigNhà báo Tucker Carlson
Nhà báo Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Joe Biden sẽ bắt đầu một cuộc chiến với Nga trên quy mô toàn diện vào năm tới nhằm duy trì quyền lực trong nước. Đây là nhận định của nhà báo nổi tiếng người Mỹ Tucker Carlson đưa ra trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình phát thanh Adam Corolla.

"Họ chuẩn bị chiến đấu với Nga. Đó chính là điều họ muốn. Sẽ có một cuộc chiến nóng bỏng giữa Mỹ và Nga vào năm tới. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ thắng, nhưng đó lại là một vấn đề khác. Tôi nghĩ đó là một biện pháp chính trị - họ cần bắt đầu chiến sự để tập trung quyền lực thời chiến vào tay mình và thắng cuộc”, - ông nói.

Theo nhà báo, việc hình sự hóa chính trị nội bộ dẫn đến việc giới cầm quyền Mỹ hiện tại bắt đầu cho rằng lối thoát duy nhất đối với họ là giữ vững quyền lực. Theo Carlson, việc đàn áp các đối thủ chính trị - cụ thể là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - đã đẩy các thành viên của chính quyền Joe Biden vào con đường không thể thoái lui vì sợ bị truy bức nếu thua cuộc.
Đó là lý do tại sao các công dân Hoa Kỳ đang lo lắng cho đất nước mình sẽ phải lo lắng không chỉ về những hành vi tội phạm của nhà cầm quyền trong nước mà còn về khả năng xảy ra xung đột toàn diện với Nga.
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Người Mỹ hoảng sợ trước bước đi mới của Mỹ đến gần chiến tranh hạt nhân với Nga

"Nếu các bạn lo ngại rằng chính sách của chúng ta có thể trở nên cứng rắn hơn hiện nay, thì các bạn nên lo ngại cả về khả năng xảy ra chiến tranh công khai với Nga. Tôi nghĩ điều đó có thể dễ dàng xảy ra. Chúng ta có thể rơi vào tình huống tên lửa "ngẫu nhiên" rơi xuống đất Ba Lan, chúng ta sẽ đổ lỗi cho Nga về việc đó và bắt đầu chiến tranh”, - Carlson nhận xét.

Nhà báo nói thêm rằng nếu người dân thực sự lo ngại về viễn cảnh nói trên thì cần phải gây áp lực lên Thượng viện Mỹ để đạt được hòa bình ngay lúc này. Theo ông, Mỹ có thể chấm dứt xung đột ở Ukraina ngay hôm nay vì quân đội Ukraina không thể tồn tại nếu thiếu viện trợ của NATO. Theo ông, Washington là bên duy nhất có khả năng đạt được hòa bình, từ đó ngăn chặn được một cuộc chiến tranh toàn cầu có thể đe dọa toàn bộ sự sống của nhân loại trên hành tinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала