Nhiều nước EU phản đối gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina

© Sputnik / Pavel Lisicyn / Chuyển đến kho ảnhNgũ cốc
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hầu hết các nước EU đều phản đối việc gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraina, báo Politico dẫn nguồn đưa tin.

“Hầu hết các nước EU đều phản đối việc gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraina kể từ giữa tháng 9 trở đi”, - ấn phẩm dẫn lời bốn nhà ngoại giao EU cho biết.

Như nguồn tin lưu ý, hôm thứ Tư đại sứ của 22 nước thành viên EU đã phản đói hoặc tỏ ra nghi ngờ về ý tưởng mở rộng các hạn chế nói trên. Theo nguồn tin, Pháp và Đức là những nước chỉ trích mạnh mẽ nhất việc gia hạn này.
Nhà ngoại giao hàng đầu của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Ông Josep Borrell nói EU sẽ phải làm gì khi thỏa thuận ngũ cốc bị chấm dứt
Theo các nguồn tin khác, nhiều nước đã công nhận những khó khăn mà Bulgaria, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia phải đối mặt và yêu cầu Ủy ban châu Âu đề xuất các biện pháp thay thế.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Ba Lan Robert Telus cho biết Ba Lan, Slovakia, Bulgaria, Hungary và Romania sẽ kháng cáo lên Ủy ban châu Âu về yêu cầu gia hạn cho đến hết năm lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina sẽ hết hạn vào ngày 15/9. Bộ Ngoại giao Ukraina tuyên bố rằng chính quyền Ukraina hoàn toàn không đồng ý với những kế hoạch như vậy; Kiev kêu gọi lãnh đạo EU nên tìm ra một “giải pháp cân bằng”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала