- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Elon Musk: Starlink được tạo ra không phải để tấn công bằng máy bay không người lái

© Patrick PleulNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
(Sputnik) - Vệ tinh Internet Starlink được tạo ra để xem các chương trình truyền hình chứ không phải để nhắm mục tiêu cho máy bay không người lái, doanh nhân Mỹ Elon tuyên bố.

"Starlink không có mục đích nhắm mục tiêu cho máy bay không người lái. Nó được tạo ra để mọi người xem Netflix, thư giãn, học tập từ xa và làm những điều tốt đẹp vì hòa bình chứ không phải để tấn công bằng máy bay không người lái", - Elon Musk nói.

Hồi tháng 2, Elon Musk cho biết ông sẽ không cho phép sử dụng vệ tinh Starlink để leo thang xung đột có thể dẫn đến Thế chiến thứ ba.
"Starlink là xương sống liên lạc của Ukraina, đặc biệt là ở tiền tuyến, nơi gần như tất cả các kết nối internet khác đều không thể thực hiện được. Nhưng chúng tôi sẽ không để cuộc xung đột leo thang thành Thế chiến III", - ông Musk nhấn mạnh.
Нệ thống tác chiến điện tử Krasuha - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tác chiến điện tử Nga có khả năng áp chế Starlink ở Ukraina?

Tác chiến điện tử Nga bắt đầu gây nhiễu Internet từ vệ tinh Starlink

Trước đó, Trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrey Marochko trao đổi với Sputnik rằng thiết bị tác chiến điện tử Nga bắt đầu gây nhiễu mạng Internet vệ tinh Starlink trong khu vực chiến sự Lugansk.
"Dựa trên phân tích các cuộc nói chuyện của quân Ukraina trên đường dây liên lạc, họ gặp khó khăn khi sử dụng Internet qua vệ tinh Starlink. Nhiều người cho rằng điều này là do tác chiến điện tử của Nga bắt đầu gây nhiễu thông tin liên lạc do SpaceX cung cấp", - Marochko nói khi đề cập đến hướng chiến thuật Lugansk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала