- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khi Tổng thư ký NATO âm thầm xác nhận cái chết của nửa triệu binh sĩ LLVT Ukraina

© AFP 2023Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bằng cách phớt lờ câu hỏi của một thành viên Nghị viện châu Âu, trên thực tế Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã xác nhận rằng Ukraina tổn thất nửa triệu binh sĩ trong cuộc xung đột quân sự, ông Yan Gagin cố vấn của quyền lãnh đạo DNR nói với Sputnik.

“Tại cuộc họp Nghị viện châu Âu, bằng sự im lặng của mình, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã xác nhận cái chết của nửa triệu quân nhân Ukraina trong thời gian cuộc xung đột quân sự ở Ukraina mà trên thực tế là do NATO phát động. Đồng thời, ông ta nói rằng không ai hứa hẹn mọi sự sẽ dễ dàng và đơn giản, rằng người Nga đã xây dựng hệ thống phòng thủ một cách thành thạo. Kiểu máu lạnh đó nói lên rằng dường như ai đó đang cố tình quét sạch cư dân khỏi lãnh thổ Ukraina để dành cho thứ gì đó hoặc cho người nào đó - chúng ta hãy chờ xem”, - ông Yan Gagin, cố vấn của quyền lãnh đạo DNR tuyên bố với Sputnik.

Trước đó tại cuộc họp Nghị viện châu Âu, nghị sĩ Ireland Claire Daly tuyên bố bà thấy Tổng thư ký NATO nói sai sự thật khi thông báo rằng Ukraina đang dần dần chinh phục các vùng lãnh thổ. Nữ nghị sĩ châu Âu nhận xét, nửa triệu người đã chết, mà trong quá trình tổng động viên chính quyền Ukraina thậm chí còn gửi giấy triệu tập bắt người khuyết tật đi lính.
NATO, Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Stoltenberg: Các đồng minh NATO đang thảo luận về việc cung cấp nhiều loại máy bay cho Ukraina
Đáp lại, ông Stoltenberg tuyên bố “không ai từng hứa rằng mọi sự sẽ dễ dàng”, ông nhấn mạnh rằng “ngay từ đầu đã rõ đây sẽ là cuộc phản công đẫm máu và phức tạp khó khăn”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала