Liên hợp quốc sẵn sàng đồng ý với các điều khoản của Nga về thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Aleksei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Liên hợp quốc đã bày tỏ sự sẵn sàng tuân thủ các điều kiện của Nga nhằm nối lại sáng kiến Biển Đen, tờ Bild của Đức viết.
Tờ báo này có được một bức thư của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres gửi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 28/8. Trong đó, đại diện của tổ chức đề xuất khôi phục thỏa thuận ngũ cốc trên cơ sở “bốn nền tảng”: bảo hiểm cho tàu Nga, cho phép neo đậu tại các cảng châu Âu, kết nối lại Rosselkhozbank với hệ thống SWIFT và trả lại tài sản của Nga bị đóng băng trong EU, tài liệu cho biết.
Guterres lưu ý trong thư Liên hợp quốc đã tổ chức các cuộc đàm phán với Ủy ban châu Âu và chính quyền Đức, Bỉ, Tây Ban Nha và Hà Lan để “tạo điều kiện cho các tàu Nga tiếp cận các cảng EU trong bối cảnh gia dịch thương mại các sản phẩm nông nghiệp”, bài báo viết.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố về thỏa thuận lương thực và cung cấp ngũ cốc, phân bón
Theo Bild, phía Nga hiện đang nghiên cứu đề xuất của Liên hợp quốc nhưng chưa đưa ra sự đồng ý, do Moskva cho rằng đề xuất này “quá tốt để có thể trở thành sự thật”. Ngược lại, chính phủ Ukraina nói đề xuất của Guterres là một "sự xúc phạm đáng kinh ngạc" và là "phần thưởng cho hành vi hung hăng của Nga" từ phía Liên Hợp Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала