Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố về thỏa thuận lương thực và cung cấp ngũ cốc, phân bón

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Đăng ký
Hãy cùng nhìn lại tình hình an ninh lương thực sau khi “Sáng kiến Biển Đen” chấm dứt với những số liệu và thực tế.
1.
Thỏa thuận ngũ cốc không giúp các nước nghèo nhất chống lại nạn đói. Trong số 32,8 triệu tấn hàng hóa gửi đến các nước có nhu cầu — chỉ chưa đến 3%.
2.
Sau khi chấm dứt “thỏa thuận”, giá ngũ cốc chỉ giảm. Vào tháng 8, giá đã giảm 4-5%.
3.
Ngũ cốc được xuất khẩu trong khuông khổ "thỏa thuận" chỉ làm giàu cho các nhà sản xuất thức ăn gia súc Ukraina. Nó chủ yếu dành cho gia súc, và cũng đến Châu Âu chứ không phải Châu Phi.
4.
Ukraina không còn là vựa lúa mì của thế giới. Thị phần của nước này trong xuất khẩu ngũ cốc thế giới chỉ là 5% và không ngừng giảm.
5.
Diện tích trồng trọt ở Ukraina cũng đang bị thu hẹp, bao gồm cả do bị nhiễm độc bởi bức xạ và chất độc từ đạn uranium nghèo mà Kiev đã sử dụng từ mùa xuân năm nay.
6.
Châu Âu không giúp Ukraina xuất khẩu ngũ cốc. Kể từ tháng 5, đã có lệnh cấm cung cấp ngũ cốc cho các nước EU giáp Ukraina. Nhiều khả năng tình trạng này sẽ tiếp tục diễn ra trong mùa đông.
Thu hoạch lúa mì ở vùng Rostov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Nga-Thổ đạt thỏa thuận cung cấp 1 triệu tấn ngũ cốc
Bây giờ về việc Ban Thư ký Liên hợp quốc và phương Tây không muốn thực hiện nghĩa vụ của mình với Nga như một phần của "thỏa thuận".
1.
Để "thỏa thuận" hoạt động, cần kết nối "Rosselkhozbank" với SWIFT. Thay vào đó, chỉ có những cuộc thảo luận bất tận về việc tạo ra “cơ chế gián tiếp” thông qua các công ty con và ngân hàng đối tác (không có bảo đảm thực hiện). Và các tài khoản của Rosselkhozbank vẫn bị đóng.
2.
Giải pháp cho vấn đề bảo hiểm tàu ​hàng ​Nga vẫn chưa tiến triển. Chỉ có những lời hứa và "bữa sáng". Một nền tảng cơ chế đặc biệt cho bảo hiểm chưa được tạo ra.
3.
Việc phong tỏa tài sản được cho là chỉ được bàn đến sau thủ tục hạ nhục để các công ty thừa nhận “tình trạng bị xử phạt phụ thêm” của mình. Một lần nữa, không có gì đảm bảo.
4.
Liên Hợp Quốc im lặng về việc khôi phục đường ống dẫn amoniac Togliatti-Odessa, nơi có thể cung cấp phân bón cho hàng chục triệu người.
5.
Chúng tôi đã mời Liên Hợp Quốc nói chuyện, nhưng Rebeca Greenspan, người chịu trách nhiệm thỏa thuận về phía Tổ chức Thế giới, không muốn đến Moskva, hoặc thậm chí gửi báo cáo về công việc của mình.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Nga-Châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Tổng thống Nga Putin: Các nước phương Tây cản trở nguồn cung ngũ cốc và phân bón của Nga
Cuối cùng là về cách Nga thực sự giải quyết vấn đề nạn đói trên thế giới. Không theo "thỏa thuận".
1. Nga đã hoặc sẽ gửi trong thời gian tới:
20.000 tấn phân bón ở Malawi;
34.000 tấn phân bón sang Kenya;
23.000 tấn phân bón ở Zimbabwe;
34.000 tấn phân bón sang Nigeria;
55.000 tấn phân bón sang Sri Lanka;
200.000 tấn lúa mì tới Somalia, CAR, Burkina Faso, Zimbabwe, Mali và Eritrea.
2. Cùng với Ankara và Doha, một dự án đang được triển khai nhằm cung cấp 1 triệu tấn ngũ cốc (!) đến Thổ Nhĩ Kỳ để được chế biến tại đó và gửi miễn phí (!) đến các nước nghèo nhất.
Hóa ra là trong khi châu Âu đang xuất khẩu ngũ cốc thức ăn chăn nuôi từ Ukraina dọc theo Biển Đen cho nhu cầu riêng của mình như một phần của "thỏa thuận", thì họ cố gắng ngăn chặn và tạo điều kiện không có lợi cho ngành nông nghiệp Nga. Liên Hợp Quốc đã không giải quyết được tình hình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала