- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói về cạm bẫy chết người dành cho Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina dù muốn cứu mạng sống của người dân nước mình cũng không thể dừng tấn công vì sợ phương Tây, quan điểm này được cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với kênh New Rules.

"Chúng tôi (Mỹ) không lo ngại về những tổn thất của Ukraina, chúng tôi chỉ quan tâm đến việc gia tăng tổn thất cho Nga. Vì vậy, Mỹ đang thúc đẩy Ukraina tiến về phía trước và người Ukraina không thể nói không. Nếu người Ukraina từ chối và quyết định dừng lại để quay trở lại phòng thủ, trở nên thông minh hơn trong việc sử dụng những nguồn lực quý giá của mình, thì họ sẽ không nhận được máy bay chiến đấu F-16, xe tăng và vũ khí cần thiết để sống sót trong cuộc xung đột này, vì vậy họ phải hy sinh tất cả ngay bây giờ với hy vọng rằng mình sẽ có ít nhất thứ gì đó còn lại", - chuyên gia nói.

Ritter nói thêm rằng thế giới đã nhiều lần nghe được từ các chính trị gia Mỹ, trong đó có thượng nghị sĩ Lindsey Graham và ứng cử viên tổng thống Nikki Haley, rằng việc chi tiền để hỗ trợ Ukraina là chính đáng vì người Nga đang chết còn người Mỹ thì không. Nhưng còn có thứ nằm ngoài phạm vi của công thức này - đó là các nạn nhân trong dân chúng Ukraina, nhà phân tích bình luận.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đơn giản là đang rỉ sét". Chuyên gia Mỹ tiết lộ cách phương Tây gài bẫy Zelensky
"Tổn thất về người của Ukraina nhiều hơn số lính Mỹ ở châu Âu hiện nay. Quy mô của những tổn thất này nói lên chính sách vô trách nhiệm của NATO. Nhưng điều phương Tây quan tâm không phải là việc giúp Ukraina đạt được chiến thắng quân sự. NATO cần phải sử dụng sinh mạng của người Ukraina như những con tốt trên bàn cờ để làm suy yếu nước Nga", - Ritter nhận xét.
Theo chuyên gia, để tránh rơi vào cạm bẫy như vậy, lẽ ra ngay từ đầu Vladimir Zelensky không nên can dự vào cuộc xung đột này hoặc cần tận dụng nhiều cơ hội để chấm dứt nó, kể cả cuộc đàm phán vào tháng 3/2022.
Moskva đã nhiều lần bày tỏ rằng họ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm đàm phán ở cấp độ lập pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала