Lãnh đạo G20 kêu gọi thực hiện đầy đủ Sáng kiến Biển Đen

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTrung tâm Truyền thông Quốc tế G20
Trung tâm Truyền thông Quốc tế G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi thực hiện đầy đủ, kịp thời và hiệu quả Sáng kiến Biển Đen, bao gồm cả việc đảm bảo cung cấp phân bón của Nga, theo tuyên bố sau hội nghị thượng đỉnh G20.
“Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ và các thỏa thuận được ký kết tại Istanbul thông qua trung gian của Liên hợp quốc, bao gồm bản ghi nhớ LB Nga- LHQ và Sáng kiến ​​Biển Đen, đồng thời kêu gọi thực hiện đầy đủ, kịp thời và hiệu quả để đảm bảo nguồn cung cấp ngay lập tức và liên tục ngũ cốc, thực phẩm và phân bón từ Liên bang Nga và từ Ukraina”, - tuyên bố có đoạn.
Các nhà lãnh đạo G20 nhấn mạnh nguồn cung rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu từ các nước đang phát triển và kém phát triển nhất, đặc biệt là các nước châu Phi.

Các nhà lãnh đạo G20 ủng hộ việc tiếp cận bình đẳng vắc xin và thuốc men trên toàn thế giới

Tài liệu được thông qua cho biết: “Chúng tôi ủng hộ quyền tiếp cận bình đẳng với vắc xin an toàn, hiệu quả, chất lượng cao và giá cả phải chăng, công cụ chẩn đoán và điều trị cũng như các biện pháp y tế khác, đặc biệt là ở các nước thu nhập thấp và trung bình”.
Một biểu ngữ được dán trước hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Liên minh châu Phi gia nhập G20: Ấn Độ gọi đây là kết quả then chốt của hội nghị thượng đỉnh

G20 chủ trương tăng cường hợp tác toàn cầu trong cuộc chiến chống ma túy

“Trước thách thức y tế toàn cầu về vấn đề ma túy, chúng tôi kêu gọi hợp tác quốc tế mạnh mẽ chống ma túy, không có những hạn chế không cần thiết, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc chia sẻ dữ liệu và tạo ra khả năng phá vỡ hoạt động sản xuất và phân phối thuốc bị cấm, bao gồm cả ma túy tổng hợp, cũng như các chất nguồn ở giai đoạn ban đầu, giai đoạn vận chuyển hoặc điểm đến cuối cùng”, - tài liệu lưu ý.

G20 quyết thành lập nhóm công tác bảo vệ quyền phụ nữ

Tuyên bố nêu rõ: “Chúng tôi đồng ý thành lập một nhóm làm việc mới về mở rộng quyền và cơ hội cho phụ nữ... và mong muốn được triệu tập cuộc họp đầu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch G20 của Brazil”.

Các nước G20 cam kết tăng cường an ninh lương thực toàn cầu

Tài liệu cho biết: “Để đạt được điều này, chúng tôi khuyến khích nỗ lực tăng cường hợp tác nghiên cứu về các loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và chống chịu khí hậu như kê, quinoa, lúa miến và các loại cây trồng truyền thống khác bao gồm gạo, lúa mì và ngô”.
Ngoại trưởng Anh James Cleverley trong Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 ở New Delhi, Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Multimedia
Cuộc gặp của ngoại trưởng các nước G20 tại New Delhi

Lãnh đạo G20 lên án mọi vụ tấn công khủng bố vào các cơ sở năng lượng quan trọng

Tài liệu được thông qua vào cuối hội nghị thượng đỉnh cho biết: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ tất cả các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm các cơ sở năng lượng quan trọng và các mục tiêu dễ bị tổn thương khác”.

Các nước G20 kêu gọi cải cách WTO

Tuyên bố nêu rõ: “Chúng tôi tái khẳng định sự cần thiết phải tiếp tục cải cách WTO để cải thiện tất cả các chức năng của tổ chức này thông qua một quy trình toàn diện, do các thành viên định hướng và vẫn cam kết theo đuổi các cuộc thảo luận để tạo ra một hệ thống giải quyết tranh chấp đầy đủ và hoạt động, để tất cả các thành viên đều có thể tiếp cận vào năm 2024”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала