Một bang của Mỹ muốn ly khai khỏi Hoa Kỳ

© Flickr / Supermac1961 Quốc kỳ Mỹ
Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vụ cháy rừng tháng 8 đã làm trầm trọng thêm tình hình ở Hawaii và củng cố mong muốn của người dân địa phương giành độc lập từ Hoa Kỳ, tờ báo Guardian của Anh viết.

“Cuộc đấu tranh giành chủ quyền của người Hawaii bản địa đã trở nên cấp bách hơn sau trận cháy rừng tháng 8 thiêu rụi Tây Maui. Các nhà hoạt động bản địa cho biết việc khôi phục Hawaii thành một quốc đảo tự cung tự cấp là cách duy nhất để bảo tồn nó cho con cháu họ”, - bài báo có đoạn.

Tài liệu cho biết các đám cháy đã phá hủy nhiều ngôi nhà và khiến hơn 10.000 người dân Hawaii phải di dời, trong khi giá nhà ở trung bình ở Hawaii vượt quá một triệu đô la Mỹ.
Theo tờ báo, các nhà lập pháp Hawaii hầu như không thể giảm thiểu hậu quả của cuộc khủng hoảng nhà ở, vốn đã ảnh hưởng nặng nề nhất đến người dân bản địa.
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Thăm dò dư luận cho thấy mức độ tín nhiệm đối với Biden trên cương vị tổng thống
“Nếu và khi sự chiếm đóng kết thúc, Hawaii sẽ có thể tự quản lý như các quốc gia khác”, - bài báo viết.
Vụ cháy rừng bắt đầu vào ngày 9/8 trên đảo Maui thuộc bang Hawaii của Mỹ. Do gió mạnh, ngọn lửa nhanh chóng lan sang thị trấn du lịch Lahaina và thiêu rụi hoàn toàn khu này. Ít nhất 4,5 nghìn người bị mất nhà ở. Có thông tin về 114 nạn nhân. Hơn một nghìn người được liệt kê là mất tích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала