Thăm dò dư luận cho thấy mức độ tín nhiệm đối với Biden trên cương vị tổng thống

© AP Photo Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tỷ lệ ủng hộ ông Joe Biden trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ đã giảm xuống mức kỷ lục 37%, theo một cuộc thăm dò dư luận của hãng Gallup.
Theo dữ liệu của hãng, mức xếp hạng hiệu suất làm việc trên cương vị Tổng thống của ông Biden vẫn ở mức xấp xỉ 40% trong hầu hết các tháng suốt một năm rưỡi qua. Cho đến hôm nay chỉ có một ngoại lệ duy nhất là tháng 7 năm ngoái (38%).
Mức xếp hạng mới vừa rồi của ông Biden, thấp nhất từ trước tới nay, dựa trên kết quả cuộc thăm dò dư luận được thực hiện từ ngày 3 đến ngày 25 tháng 4. Như vậy, ngày cuối cùng của giai đoạn nghiên cứu trùng với thời điểm ông Biden tuyên bố ý định chính thức tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Mức tín nhiệm thấp có thể báo trước thất bại của Biden trong bầu cử ở Mỹ năm 2024
Các cuộc thăm dò dư luận gần đây, theo số liệu của Gallup, cho thấy nhìn chung Tổng thống Mỹ vẫn duy trì được sự ủng hộ của các cử tri trung thành với đảng Dân chủ. Tuy nhiên, điều tương tự không thể xảy ra đối với các cử tri "độc lập", những người có mức độ trung thành đã giảm 9 điểm phần trăm trong vài tháng qua.
Nghiên cứu của Gallup được thực hiện đối với 1.000 người Mỹ ở độ tuổi trưởng thành, phương pháp khảo sát không được nêu rõ. Việc chọn người để khảo sát ý kiến mang tính đại diện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала