- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Hỗ trợ của phương Tây sẽ không giúp ích gì cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không có sự trợ giúp nào của phương Tây dành cho Kiev có thể thay đổi hoàn toàn tiến trình của cuộc xung đột quân sự, vì sức mạnh quân sự của Nga vượt xa đáng kể so với Ukraina, tờ The Global Times của Trung Quốc viết, dẫn lời chuyên gia quân sự Song Zhongping.
Nhà phân tích cho biết: “Cho dù Mỹ và phương Tây có giúp đỡ Ukraina đến mức nào thì tất cả đều vô ích”.
Song lưu ý lực lượng quân sự của Nga lớn hơn nhiều lần so với quân đội Ukraina. Hơn nữa, ông nhấn mạnh, vũ khí phương Tây chỉ gây hại cho Kiev. Vì vậy, theo chuyên gia, việc sử dụng loại đạn có uranium nghèo, mà nguồn cung cấp loại đạn này gần đây đã được Hoa Kỳ phê duyệt, có thể gây ra thiệt hại to lớn cho sức khỏe của người dân Ukraina và môi trường.
Đạn uranium nghèo - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia bác bỏ quan điểm của Mỹ về độ an toàn của đạn uranium nghèo

Hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết trong chuyến thăm Kiev Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraina thêm một tỷ đô la viện trợ, bao gồm 665 triệu đô la cho nhu cầu quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала