Ở Ả Rập Saudi tiết lộ "đòn chí tử" đối với phương Tây là gì?

© Ảnh : Bjørn Christian TørrissenQuang cảnh thành phố Banjul ở Gambia
Quang cảnh thành phố Banjul ở Gambia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sự thức tỉnh của các quốc gia phía nam, đặc biệt là các quốc gia châu Phi, sẽ giáng một "đòn chí tử" vào châu Âu, theo nhận định của bài báo trên tờ Okaz của Ả Rập Saudi.

"Việc châu Âu thuộc địa hóa châu Phi vẫn chưa kết thúc vì việc tiếp tục xây dựng các đế chế tài chính phương Tây như vậy sẽ rẻ và đơn giản hơn. Chủ nghĩa thực dân châu Âu được hầu hết các tổ chức quốc tế ủng hộ", - nhà báo viết, ông đưa cả NATO và Liên Hợp Quốc vào danh sách các tổ chức nêu trên.

Đồng thời, các sự kiện hiện tại ở châu Phi, bao gồm cả cuộc đảo chính ở Niger, khiến thực dân phương Tây lo sợ, bài báo bổ sung.

"Tất nhiên, một trong những mục tiêu của NATO ở Ukraina là duy trì sự đơn cực của phương Tây trên thế giới và ngăn chặn Nga và Trung Quốc thiết lập một trật tự thế giới mới. Nhưng một nhiệm vụ khác của NATO là ngăn chặn sự thức tỉnh của châu Phi. Nếu cuộc nổi dậy của các nước phía nam tiếp tục diễn ra , điều này sẽ giáng đòn chí mạng vào châu Âu", - tác giả khẳng định.

Biểu tình đòi Pháp rút khỏi Niger diễn ra gần căn cứ quân sự Pháp ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Diễn biến ở Niger và Gabon: Mệt mỏi vì phương Tây và mong muốn đối ngoại độc lập

Xóa bỏ chủ nghĩa thực dân

Theo ý kiến của ông, các phong trào giải phóng xuất hiện ở châu Phi trong những năm gần đây chắc chắn sẽ dẫn đến việc xóa bỏ những "hang ổ cuối cùng" của chủ nghĩa thực dân châu Âu.

"Người châu Phi là những người biết tội ác của thực dân châu Âu. Họ im lặng và vẫn tiếp tục im lặng. Từ đây mới hiểu được cảm xúc của người dân châu Phi khi họ giương cao quốc kỳ Nga. Họ làm điều này, dĩ nhiên, không phải để chống lại Ukraina. Nhưng họ ủng hộ chiến thắng của Nga trước NATO và các đế quốc thuộc chủ nghĩa thực dân châu Âu, trong quá khứ và hiện tại", - nhà báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала