Trung Quốc phản đối việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2026 tại Mỹ

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhG20
G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết, chính quyền Trung Quốc phản đối việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 (G20) vào năm 2026 tại Hoa Kỳ.
Theo ông, Trung Quốc, nước có tuyên bố được Nga ủng hộ, đã phản đối việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20 tại Mỹ vào năm 2026. Đồng thời, như Bloomberg làm rõ, những tuyên bố này chủ yếu mang tính chất “tượng trưng”, khó có khả năng quyết định về địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào năm 2026 sẽ bị hủy bỏ.
Năm tới, hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được tổ chức tại Brazil.
Trước đó, CNN đưa tin, sự vắng mặt của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi, Ấn Độ, báo hiệu sự thất vọng của Bắc Kinh với cơ cấu quản trị toàn cầu do Mỹ thống trị. CNN tin rằng lý do nhà lãnh đạo Trung Quốc vắng mặt tại hội nghị thượng đỉnh G20 có thể là do Bắc Kinh đang định hướng lại các cấu trúc khác phù hợp hơn với ý tưởng của Tập Cận Bình về quản trị toàn cầu, chẳng hạn như BRICS.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
EU sẽ tận dụng cơ hội khi lãnh đạo Nga, Trung Quốc vắng mặt tại G20
Hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi diễn ra trực tiếp vào ngày 9-10 tháng 9. Được mời tham dự sự kiện là lãnh đạo của tất cả các quốc gia G20, cũng như 9 quốc gia khác (Bangladesh, Ai Cập, Tây Ban Nha, Mauritius, Nigeria, Hà Lan, UAE, Oman và Singapore) Đại diện của Nga tại hội nghị thượng đỉnh là Ngoại trưởng Sergei Lavrov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала