- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyện kể từ Zaporozhye: Số phận của xe tăng Challenger 2 bị quân Nga hạ gục

© AFP 2023 / Ben Birchall / POOLQuân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2
Quân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những chiếc xe tăng Challenger 2 bị quân Nga phá hủy sẽ rỉ sét trên bãi chiến trường, ông Vladimir Rogov đứng đầu phong trào xã hội Zaporozhye “Chúng tôi sát cánh cùng Nga” tuyên bố.
"Những chiếc xe tăng này nằm rỉ sét trên chiến địa giao tranh. Phía Ukraina đã bỏ lại những chiếc quan tài bằng sắt này. Chúng rất nặng, đơn giản là không thể nào kéo đi được", - Sputnik dẫn lời ông Rogov.
Trước đó có thông báo rằng, ở hướng Zaporozhye, quân Nga đã hạ gục 2 xe tăng Challenger 2 do Anh sản xuất mà các chiến binh Ukraina đã tung vào trận chiến.
Xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tiêu diệt xe tăng Challenger 2 đầu tiên của Anh
Vương quốc Anh đã xử lý 43 xe tăng Challenger 2 có thể chuyển giao cho Ukraina, báo The Times phản ánh. Chính trị gia Nikolai Starikov đã chia sẻ quan điểm của ông về vấn đề này trên đài phát thanh Sputnik.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала