Công an Hà Nội có động thái nóng với loạt công ty của CEO Nhật Nam Vũ Thị Thuý

© Ảnh : Báo Công ThươngRất nhiều đơn thư của nhà đầu tư gửi đến cơ quan chức năng để tố cáo, đỏi hỏi những quyền lợi của mình.
Rất nhiều đơn thư của nhà đầu tư gửi đến cơ quan chức năng để tố cáo, đỏi hỏi những quyền lợi của mình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Đăng ký
Công an Hà Nội đề nghị dừng giao dịch tài sản đối với 5 pháp nhân, 8 cá nhân có liên quan vụ án có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty BĐS Nhật Nam mà bà Vũ Thị Thuý (vợ ca sĩ Khánh Phương) làm Tổng Giám đốc.
Trước đó, bà Vũ Thị Thuý đã bị khởi tố, bắt khẩn cấp để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 74 Bộ luật Hình sự. Bà Thuý bị cáo buộc đã lừa đảo tài sản của hơn 10.000 người.

Dừng giao dịch với loạt công ty liên quan BĐS Nhật Nam

Mới đây, Công an TP. Hà Nội đã có văn bản gửi Văn phòng đăng ký đất đai các tỉnh/thành. Trong văn bản, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội cho biết đang điều tra xác minh vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua huy động vốn của Công ty Bất động sản Nhật Nam, do bà Vũ Thị Thuý làm Tổng giám đốc.
Để phục vụ việc điều tra án, công an đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai các tỉnh/thành phố rà soát, tạm dừng giao dịch các bất động sản đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 5 pháp nhân và 8 cá nhân có liên quan.
Theo đó, 5 pháp nhân gồm: Công ty BĐS Nhật Nam; Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nhật Nam Sơn Tây; Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam; Công ty Cổ phần Sông Đà Invest; Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01.
Đồng thời, Cơ quan CSĐT đề nghị các Văn phòng đăng ký đất đai thông báo kết quả rà soát và thực hiện ngay việc tạm dừng biến động bất động sản của các tổ chức, cá nhân nêu trong văn bản cho đến khi có thông báo mới.
Trước đó, ngày 30 và 31/8/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với Vũ Thị Thúy (sinh năm 1983, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 74 Bộ luật Hình sự.
© Ảnh : Social mediaTổng Giám đốc Công ty Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy.
Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy.
Bà Vũ Thị Thuý là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty BĐS Nhật Nam. Bà cũng được biết đến là vợ ca sĩ Phạm Khánh Phương.
Nhà chức trách cáo buộc bà Thuý đưa ra thông tin quảng cáo sai sự thật về các dự án, cam kết trả lãi suất từ 34-46% để người dân tin tưởng nộp tiền vào công ty dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh rồi lấy tiền của người sau trả lãi cho người trước. Bằng cách này, Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng hơn 10.000 cá nhân với tổng số tiền hàng nghìn tỷ đồng.
Dự trên tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 8/9/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Thúy. Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bà Vũ Thị Thúy là ai?

Bà Vũ Thị Thúy sinh năm 1983, thường trú tại Hà Nội. Năm 2019, bà Thuý thành lập Công ty Bất động sản Nhật Nam với vốn điều lệ 80 tỷ đồng.
Đến tháng 11/2022, Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam được thành lập tại quận Tây Hồ, TP. Hà Nội với vốn điều lệ là 500 tỷ đồng. Trong đó, bà Vũ Thị Thúy là cổ đông chính đóng góp 90% vốn, là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của công ty.
Gần đây, bà Thúy thu hút sự chú ý khi thâu tóm Công ty cổ phần Sông Đà 1.01. Bà cũng được biết là vợ của ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương), thành viên HĐQT Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (mã chứng khoán SJC).
Cần nói thêm, các thông tin liên quan đến bà Vũ Thị Thúy tại Sông Đà 1.01 được doanh nghiệp này công bố một cách chậm trễ, không tuân thủ quy định pháp luật về thị trường chứng khoán.
Chẳng hạn, bà Thúy được bổ nhiệm Giám đốc Sông Đà 1.01 từ ngày 21/3 thay ông Tạ Văn Trung. Thế nhưng, phải đến 24/8, công ty này mới công bố thông tin, chậm trễ đến 5 tháng.
Cũng trong ngày 24/8, Sông Đà 1.01 cho biết bà Thúy đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của công ty. Tuy nhiên, sự kiện này đã diễn ra từ ngày 31/12/2022, nghĩa là thông tin được công bố trễ gần 9 tháng.
Nhà tù  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
"Nữ đại gia" lừa đảo 433 tỷ đồng bị đề nghị án chung thân
Trước đó, ca sĩ Khánh Phương đã mua vào gần 3,2 triệu cổ phiếu SJC, tương đương 45,51% vốn điều lệ công ty từ ngày 28/10/2022.
Chưa đầy 1 tháng sau đó, bà Thúy mua lại hơn 1,63 triệu cổ phiếu SJC từ ông Phương, chiếm tỷ lệ 23,12% vốn điều lệ. Thông qua vị trí cổ đông lớn, vợ chồng bà Thúy dần tham gia lãnh đạo doanh nghiệp, với bà Thúy làm Chủ tịch.
Tuy nhiên, đến ngày 31/3, bà Vũ Thị Thúy lại bán hết 1,63 triệu cổ phiếu SJC để giảm tỷ lệ cổ phiếu đang nắm giữ tại SJC từ 23,5% về còn 0%, nghĩa là bà không còn là cổ đông lớn tại Sông Đà 1.01.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam (của bà Thúy) đã mua vào 706.000 cổ phiếu SJC để nâng tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ từ 0,09% lên 10,18%. Đồng thời, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Nhật Khang (doanh nghiệp liên quan tới ca sĩ Khánh Phương) cũng thông báo mua vào 881.600 cổ phiếu SJC, nắm giữ đến 14,69% cổ phần Sông Đà 1.01. Và cho đến nay, các doanh nghiệp nói trên đều đã rút cổ phần khỏi Sông Đà 1.01.
Về phần mình, sau khi gặp khó khăn trong việc chi trả tiền gốc và lãi cho nhà đầu tư giai đoạn cuối năm 2022, Công ty BĐS Nhật Nam bất ngờ thông báo thu hồi hợp đồng gốc để chuyển sang tư cách pháp nhân mới là Công ty Sông Đà Nhật Nam vào đầu năm 2023.
Công ty của bà Vũ Thị Thúy cũng yêu cầu khách hàng đã ký hợp đồng trước đó phải nộp lại toàn bộ hợp đồng gốc để cấp lại hợp đồng mới mang tên Sông Đà Nhật Nam.
Nhận thấy hợp đồng mới nhiều điểm bất lợi, nhiều nhà đầu tư đã không đồng ý chuyển đổi, yêu cầu Công ty BĐS Nhật Nam trả quyền lợi. Việc bà Vũ Thị Thúy chuyển vốn sang Công ty CP Sông Đà 1.01 (mã SJC) càng khiến nhà đầu tư bất bình, từ đó họ đã gửi đơn thư tố cáo đi khắp các ngành, cơ quan chức năng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала