Điều tra nguyên nhân tử vong của một bé trai sau khi tiêm vaccine tại Vĩnh Phúc

© Depositphotos.com / GekaSkr Ống tiêm
Ống tiêm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hai trẻ sơ sinh, sau hơn 1 giờ được tiêm vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc, có biểu hiện tím tái. Một bé đã tử vong sau đó.
Theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc, ngày 8/9, sản phụ Đ.T.Y nhập viện mang song thai 38 tuần, lần 3, bằng phương pháp hụ tinh trong ống nghiệm. Đến 7 giờ 30 ngày 9/9, hai bé trai chào đời có cân nặng lần lượt là 2,9kg và 3kg. Sau sinh, sản phụ và em bé hoàn toàn khỏe mạnh.
Đến 10 giờ ngày 10/9, hai bé được đi tiêm phòng tiêm vaccine viêm gan B, sau đó theo dõi đúng quy trình tại Khoa Sản của bệnh viện. Cả hai bé đều không xảy ra bất thường sau tiêm.
Tuy nhiên, đến khoảng 11giờ 45 phút một cháu bé đột ngột tím tái, xuất hiện khó thở, suy hô hấp. Cháu bé đã được các bác sĩ nhanh chóng chóng cấp cứu, điều trị. Sau đó, một bé tử vong tại bệnh viện, bé trai còn lại cũng có dấu hiệu tím tái nên đã lập tức được chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương.
Loại vaccine phòng COVID-19 tiêm cho học sinh tại TP.Hồ Chí Minh là vaccine Pfizer. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Đại dịch COVID-19
Vụ 4 người tử vong, 70 người sốc phản vệ sau tiêm vaccine Vero Cell, trách nhiệm thuộc về ai?
Vaccine được sử dụng để tiêm cho hai bé trai sơ sinh là vaccine viêm gan B trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng. Hiện tại, sức khỏe bé trai được cấp cứu tại Hà Nội đã qua cơn nguy hiểm.
Chia sẻ trong đợn clip được lan truyền trên mạng xã hội ngày 10/9, người nhà bệnh nhân bức xúc cho biết khi sự việc xảy ra không có bác sĩ tại khoa cấp cứu.
Theo lãnh đạo bệnh viện, ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã làm việc với gia đình cháu bé. Cơ quan chức năng vào cuộc và sẽ thông tin cụ thể nguyên nhân tử vong.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала