- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức có ý kiến Zelensky nên thỏa hiệp với Nga

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky sẽ phải thỏa hiệp với Nga do thất bại của LLVT Ukraina. Đây là nhận định của bà Sahra Wagenknecht, thành viên Hạ viện Đức thuộc Đảng Cánh tả nêu ra trong một cuộc phỏng vấn với báo Neue Zürcher Zeitung.

"Ông ta (Zelensky) lẽ ra phải sẵn sàng thỏa hiệp. Chúng tôi thấy: bất chấp mọi nguồn cung cấp vũ khí, chiến tuyến hầu như không suy suyển, Ukraina không thể giành chiến thắng bằng biện pháp quân sự. Vì vậy cần phải thực tế và sẵn sàng đi đến đàm phán", - bà Wagenknecht nói.

Chính trị gia cũng lưu ý rằng Đức nên khôi phục quan hệ với Nga. Theo bà, các biện pháp trừng phạt chủ yếu gây hại cho người Đức.
"Nền kinh tế Nga tăng trưởng 1,5% trong năm nay, trong khi nền kinh tế Đức đang suy thoái. Đây là một cuộc chiến kinh tế chống lại đất nước chúng tôi mà chính phủ chúng tôi đang tiến hành một cách mù quáng và ngu ngốc", - Wagenknecht nói thêm
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quan chức Đức bí mật ủng hộ đàm phán Ukraina
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Ukraina sẽ đi đến đàm phán nếu có sáng kiến từ Moskva.
Nga đã nhiều lần thể hiện họ sẵn sàng đàm phán, nhưng chính quyền Kiev đã đưa ra lệnh cấm thực hiện việc này ở cấp độ lập pháp. Điện Kremlin cũng lưu ý rằng hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình ở Ukraina chuyển sang chiều hướng hòa bình, còn ưu tiên tuyệt đối của Moskva – đó là đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Vào giữa tháng 6 Tổng thống Putin nhắc lại rằng Nga chưa bao giờ từ chối tiến hành đàm phán, việc có thể tiến tới giải quyết được cuộc khủng hoảng Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала