- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu thủy quân lục chiến Mỹ: Nga đủ khả năng chống tên lửa tầm xa của Mỹ

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga có khả năng dễ dàng tiêu diệt tên lửa ATACMS tầm xa của Mỹ mà Ukraina có thể nhận được, cựu Thủy quân lục chiến Mỹ Brian Berletic cho biết trong cuộc phỏng vấn với The New Atlas.
Về mặt lý thuyết, những tên lửa như vậy cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina cố gắng tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

"Moskva đã quen với loại vũ khí này. Hơn nữa, người Nga có thể đánh chặn loại vũ khí như vậy - họ đã đánh chặn các tên lửa Himars, Storm Shadow, họ sẽ đánh chặn ATACMS", ông Brian Berletic nói.

Quân nhân Brian Berletic lưu ý rằng Hoa Kỳ đã công khai thừa nhận rằng họ sẽ gửi những tên lửa đó cho Lực lượng Vũ trang Ukraina, vì vậy điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho Điện Kremlin.
 “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Nga có thể tiếp tục sản xuất xe tăng "biết bay" T-80
"Người Nga đã củng cố sức mạnh của mình trong một số lĩnh vực. <…> Moskva đã sẵn sàng từ lâu" - ông Brian Berletic nói thêm.

Một ngày trước đó, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông John Finer không loại trừ việc cung cấp tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraina.

Theo ABC News, quyết định về việc Nhà Trắng có công bố nguồn cung hay không đang “đang được tiến hành”, nhưng kế hoạch có thể thay đổi trước khi có thông báo chính thức. Nếu chính quyền quyết định gửi ATACMS, điều này sẽ được công bố trong gói viện trợ quân sự tiếp theo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала