Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

'Không ai muốn mất cá': Người dân Tokyo phản đối việc xả nước ở Fukushima

Đăng ký
Hàng trăm người biểu tình đã xuống đường ở Tokyo hôm thứ Hai để phản đối việc xả nước phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima.
“Cá rất quan trọng, chúng ta ăn cá và mua cá. Không ai muốn mất cá. Do đó, tôi hoàn toàn phản đối việc xả nước bị ô nhiễm”, một người biểu tình nói.

“Ngay cả khi đã được xử lý, tritium vẫn là chất phóng xạ. Ngay cả khi đã được xử lý, nước bị ô nhiễm vẫn là nước bị ô nhiễm. Những thứ như vậy không nên vứt xuống biển", người biểu tình khác nói.

Nhật Bản đã hoàn thành đợt xả nước thải hạt nhân đầu tiên từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. Theo TEPCO, khoảng 7.800 tấn nước đã qua xử lý đã được thải ra Thái Bình Dương.
Bể chứa nước nhiễm xạ của nhà máy điện hạt nhân Fukushima. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Lần đầu kể từ khi bắt đầu xả nước nhà vận hành Fukushima-1 ghi nhận có tritium trong biển
Trung Quốc tuyên bố cấm nhập khẩu hải sản từ Nhật Bản để “ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm phóng xạ vào thực phẩm”, cáo buộc Tokyo “cực kỳ ích kỷ và vô trách nhiệm”. Cộng đồng ngư dân cũng đã có những lo ngại.
Một cuộc điều tra của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho thấy đề xuất xả nước của Nhật Bản là "phù hợp" với các tiêu chuẩn an toàn quốc tế và sẽ có tác động "không đáng kể" đối với con người và môi trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала