Tổng thống Nga Putin: Niềm tin vào phương Tây đang bị xói mòn do hạn chế thanh toán bằng USD

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhPhát sóng bài phát biểu của Tổng thống Nga V. Putin tại phiên họp toàn thể Diễn đàn kinh tế phương Đông.
Phát sóng bài phát biểu của Tổng thống Nga V. Putin tại phiên họp toàn thể Diễn đàn kinh tế phương Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc hạn chế thanh toán bằng đô la đã dẫn đến việc tất cả các nước đang nghĩ đến việc thanh toán bằng tiền tệ quốc gia và cất giữ tiền tiết kiệm bên ngoài nước Mỹ, niềm tin vào phương Tây đang bị suy giảm, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
"Ví dụ: các hạn chế đối với thanh toán bằng đô la. Điều này dẫn đến điều gì? Đến mức tất cả các quốc gia đang nghĩ đến việc tạo ra các công cụ của riêng mình, đến việc tạo ra các hệ thống thanh toán mới, suy nghĩ xem liệu có đáng để lưu trữ tài sản tiết kiệm của họ ở Mỹ hoặc đâu đó ở châu Âu, liệu có đáng để đầu tư tiền tiết kiệm vào chứng khoán của những quốc gia này không”, - ông Putin nói tại cuộc họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông.
Theo Tổng thống Nga, có sự “suy yếu lòng tin” đối với những nước đã áp đặt những lênh trừng phạt này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm dự tại diễn đàn Army-2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Chuyên gia: Tối hậu thư của Putin và hành động của Hoa Kỳ giáng đòn nặng vào đồng USD
Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ VIII diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 9 năm 2023 tại Vladivostok trong khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông. Sputnik là đối tác thông tin chính của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала