Mỹ mở cuộc điều tra về khả năng luận tội Joe Biden

© AFP 2023 / MANDEL NGANTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng ủy ban Hạ viện đang tiến hành cuộc điều tra luận tội chính thức đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden.
"Hôm nay tôi chỉ đạo một ủy ban Hạ viện bắt đầu cuộc điều tra luận tội chính thức Tổng thống Joe Biden", - ông McCarthy nói.
Theo ông McCarthy, thông tin thu thập được trong quá trình điều tra Biden và gia đình ông cho thấy tình trạng tham nhũng và lạm dụng chức vụ để thu lợi cá nhân tràn lan.
"Chúng tôi biết rằng các báo cáo ngân hàng cho thấy gần 20 triệu USD được trả cho gia đình Biden và các cá nhân có liên quan thông qua nhiều công ty vỏ bọc khác nhau, và chỉ riêng Bộ Tài chính đã có hồ sơ của hơn 150 giao dịch liên quan đến gia đình Biden và các đối tác kinh doanh của họ bị gắn cờ đáng ngờ", - Chủ tịch Hạ viện McCarthy nói
Đồng thời, ông lưu ý rằng các nhà lập pháp tin rằng thông tin họ nhận được thể hiện sự "lạm dụng quyền lực, cản trở công lý và tham nhũng".
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Căng thẳng gia tăng giữa ông Biden và các bang Dân chủ
Ông McCarthy kêu gọi Tổng thống Biden hợp tác để đảm bảo người dân Mỹ nhận được lời đáp cho câu hỏi của họ.

"Vì lợi ích của sự minh bạch, tôi kêu gọi Tổng thống và nhóm của ông hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra. Người dân Mỹ xứng đáng được biết rằng văn phòng công không phải để bán", - Chủ tịch Hạ viện nói, đồng thời nhấn mạnh rằng ông và các đồng nghiệp "cam kết đưa ra câu trả lời cho người Mỹ và chúng tôi sẽ tiến xa nhất có thể khi họ đưa ra những câu trả lời này".

Cuộc điều tra tiếp diễn

Đảng Cộng hòa, chiếm đa số tại Hạ viện, đang điều tra hoạt động kinh doanh của con trai Biden là Hunter Biden và toàn bộ gia đình Biden. Một số đối thủ Đảng Cộng hòa của Tổng thống đã nhiều lần kêu gọi bắt đầu thủ tục luận tội. Hạ viện do đảng Dân chủ dẫn đầu, đã tiến hành cuộc điều tra, và sau đó hai lần tiến hành thủ tục luận tội chống Tổng thống đảng Cộng hòa lúc bấy giờ là Donald Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала