Niger hủy bỏ hiệp ước quân sự với Benin

© AFP 2023Công an tại Niamey, Niger
Công an tại Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Niger tuyên bố hủy bỏ hiệp ước quân sự với Benin, sau khi cáo buộc Benin cho phép triển khai quân đội trên lãnh thổ nước này để ECOWAS có thể can thiệp quân sự.
Trong một tuyên bố được đọc trên đài truyền hình quốc gia, phe quân đội cho biết Benin đã "cho phép triển khai binh sĩ, lính đánh thuê và thiết bị quân sự" trong bối cảnh ECOWAS có thể can thiệp. Kết quả là chính quyền Niger “quyết định hủy bỏ thỏa thuận hợp tác quân sự” với Benin. Các đoạn trích từ tuyên bố được Reuters dẫn đăng.

Vào cuối tháng 7 quân đội Niger thông báo trên truyền hình quốc gia về việcphế truất chức vụTổng thống nước này của ông Mohamed Bazoum và thành lập Hội đồng Quốc gia Bảo vệ Tổ quốc (CNSP). Lãnh đạo hầu hết các nước phương Tây và tổ chức khu vực Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) đều lên án cuộc đảo chính. Vào đầu tháng 8, những người tham gia cuộc họp khẩn cấp của Tổng Tham mưu trưởng LLVT các nước ECOWAS được tổ chức tại Abuja, Nigeria, đã thông qua kế hoạch cho khả năng can thiệp quân sự vào Niger.

Biểu tình đòi Pháp rút khỏi Niger diễn ra gần căn cứ quân sự Pháp ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Chuyên gia: Mỹ có thể đang cùng với Pháp chuẩn bị âm mưu ám sát tân lãnh đạo Niger
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала