Tổng thống Putin đã gặp Kim Jong-un, người vừa đến Sân bay vũ trụ Vostochny

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik)- Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người vừa đến sân bay vũ trụ Vostochny, phóng viên Sputnik đưa tin.
Lễ đón diễn ra tại cổng chính khu lắp ráp và thử nghiệm tên lửa đẩy của Liên hợp kỹ thuật thống nhất.
Tại sân bay vũ trụ Vostochny lãnh đạo hai nước tham quan bệ phóng tổ hợp tên lửa vũ trụ Soyuz-2 và kiểm tra tiến độ xây dựng bệ phóng tổ hợp tên lửa vũ trụ Angara.

Nga sẽ giúp CHDCND Triều Tiên chế tạo vệ tinh

Trả lời câu hỏi liệu Nga có giúp CHDCND Triều Tiên chế tạo vệ tinh vũ trụ không, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng chính vì lý do đó mà ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Sân bay vũ trụ Vostochny.
“Đó là lý do vì sao chúng tôi đến đây. Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên tỏ ra rất quan tâm đến kỹ thuật tên lửa, họ cũng đang cố gắng phát triển cả lĩnh vực không gian vũ trụ”, - Tổng thống Putin nói với các nhà báo, lưu ý rằng phái đoàn CHDCND Triều Tiên sẽ được giới thiệu tham quan những cơ sở mới về lĩnh vực này.
Tổng thống Putin cũng được hỏi liệu vấn đề hợp tác kỹ thuật quân sự có được đưa ra thảo luận tại các cuộc hội đàm hay không. “Chúng ta sẽ từ từ nói đến mọi vấn đề. Vẫn còn thời gian”, ông Putin nói. Ông cũng lưu ý rằng Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu mới đây đã đến Triều Tiên và ông ấy đã được tiếp đón nồng hậu.
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã đến ga đường sắt của sân bay vũ trụ Vostochny bằng tàu hỏa.
Đoàn tàu của nhà lãnh đạo Triều Tiên dừng bánh trên đường ray gần cơ sở lắp ráp và thử nghiệm thân tên lửa đẩy. Đứng hai bên thảm đỏ được trải đến chân toa xe lửa chở ông Kim Jong-un là Đội cận vệ danh dự của Quân khu miền Đông mang quốc kỳ hai nước.
Ra đón ông Kim Jong-un là Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Alexander Kozlov và Vụ trưởng Vụ Lễ tân nhà nước của Bộ Ngoại giao Nga Igor Bogdashev.
Ông Kim Jong-un thăm Nga theo lời mời của Tổng thống Putin.
Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga ông Dmitry Peskov trước đó cho biết cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo sẽ diễn ra với sự tham dự của phái đoàn hai nước cũng như theo hình thức gặp riêng. Cuộc hội đàm sẽ đề cập đến các vấn đề hợp tác song phương, trong đó có quan hệ thương mại, kinh tế và trao đổi văn hóa. Ngoài ra, theo người phát ngôn của Điện Kremlin, hai bên sẽ trao đổi ý kiến sâu rộng về tình hình khu vực và các vấn đề quốc tế nói chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала