Ngành công nghiệp của nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang cạn kiệt

© AP Photo / Martin MeissnerNhà máy điện than Uniper và Nhà máy lọc dầu BP ở Đức
Nhà máy điện than Uniper và Nhà máy lọc dầu BP ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà kinh tế lo ngại về "cấu trúc suy thoái" trong lĩnh vực công nghiệp của Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu, khi các công ty chuyển sản xuất và đầu tư ra nước ngoài, Financial Times viết.

Tờ báo cho biết: "Các nhà kinh tế lo ngại cơ cấu công nghiệp của nền kinh tế lớn nhất châu Âu có nguy cơ tự cạn kiệt dần khi ngày càng nhiều công ty chuyển sản xuất và đầu tư ra nước ngoài".

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức được Financial Times trích dẫn, gần 1/3 số công ty được khảo sát muốn đầu tư ra nước ngoài.

Gert Roder, giám đốc xưởng đúc nhôm Soltau, nói với tờ báo: "Tôi không muốn nói xấu nước Đức, nhưng tôi cảm thấy mọi thứ ở đây mệt mỏi. Chúng ta đang nói về tâm lý xấu đi trong lĩnh vực sản xuất ở Đức. Trong khi đó, sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 7 giảm 2,1% so với cùng kỳ năm trước".

Siemens - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Kinh tế Trung Quốc phục hồi ảnh hưởng đến xuất khẩu của Đức

Càng nhiều lo ngại

Theo bài báo, sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, khủng hoảng năng lượng làm trầm trọng thêm các vấn đề cơ cấu lâu dài, bao gồm tình trạng thiếu lao động, rào cản thương mại, quan liêu ngày càng gia tăng và thiếu đầu tư vào giao thông, giáo dục và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.
Ví dụ, đại diện của nhà sản xuất máy tiện trục khuỷu Heller nói với tờ báo công ty có kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào thị trường nội địa và mở rộng sự hiện diện ở châu Á và Hoa Kỳ.
Tờ báo cho biết, cũng gây lo ngại là quyết định của chính phủ ưu tiên các ngành công nghiệp như sản xuất và xây dựng chất bán dẫn, những ngành nhận được trợ cấp và giảm thuế hàng tỷ đô la, hơn các lĩnh vực như hóa chất, vốn bị ảnh hưởng nặng nề do giá điện tăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала