- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cuba không phản đối công dân tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân thuộc nhóm hỗ trợ hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Nga trong buổi huấn luyện chiến thuật và đào tạo y tế tại khu vực chiến dịch đặc biệt
Quân nhân thuộc nhóm hỗ trợ hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Nga trong buổi huấn luyện chiến thuật và đào tạo y tế tại khu vực chiến dịch đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuba không phản đối sự tham gia hợp pháp của công dân mình vào chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina; các công dân Cuba bị bắt giữ trước đây do đã tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp và vi phạm pháp luật, Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Moskva Julio Antonio Garmendia Pena nói với Sputnik.
Đầu tháng 9, Bộ Nội vụ Cuba đã bắt giữ 17 người liên quan đến mạng lưới được cho là tuyển dụng công dân tham gia cuộc xung đột ở Ukraina, trong số đó có 3 kẻ tổ chức, người đứng đầu cơ quan điều tra chính, Đại tá Cesar Rodriguez Rodriguez cho biết.

"Chúng tôi không có gì phản đối những người Cuba chỉ muốn ký hợp đồng và tham gia hợp pháp vào chiến dịch quân sự đặc biệt với quân đội Nga. Nhưng chúng tôi phản đối sự bất hợp pháp và những hoạt động không liên quan gì đến lĩnh vực pháp lý", - nhà ngoại giao nói.

Capitol ở Havana - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Nga và Cuba ký thỏa thuận tăng cường hợp tác

Một trường hợp khác

Ông nhấn mạnh "kẻ cướp ở khắp mọi nơi và trong tình huống này chúng ta đang nói về chúng".

Nhà ngoại giao nói: "Chúng ta đang nói về những người xấu, dựa trên một vấn đề quan trọng như hoạt động quân sự, như quan hệ giữa hai nước chúng ta, để kiếm tiền, bỏ tiền vào túi riêng và tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp".

Ông cũng nhấn mạnh tất cả những người bị giam giữ đều là công dân Cuba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала