- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy trạm phát hiện mục tiêu trên không P-18 của Ukraina

© Ảnh : Sukhoi Companymáy bay chiến đấu Su-35
máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Không quân và pháo binh Nga trong ngày qua đã phá hủy một trạm phát hiện và theo dõi mục tiêu trên không P-18 của Ukraina, tấn công hai trạm kiểm soát và phá hủy một kho đạn, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Tại khu vực định cư Novopavlovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một trạm radar phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không P-18 đã bị phá hủy", - theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga.

"Tại các khu định cư Serebryanka và Krasnyi Lyman của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, hai cơ sở chỉ huy của địch đã bị tấn công, đó là Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ số 100 và Trung đoàn 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina", - Bô Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Ngoài ra, tại khu vực làng Trudovoye, vùng Zaporozhye đã phá hủy một kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina".
Các lực lượng hàng không, tên lửa và pháo binh tác chiến-chiến thuật và quân sự của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã đánh bại nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 143 khu vực.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xung đột kéo dài ở Ukraina sẽ dẫn đến tình hình châu Âu xấu đi và sự sụp đổ của NATO

Quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina gần Priyutnoye ở vùng Zaporozhye

"Ở hướng Nam Donetsk, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Đông", với sự hỗ trợ của hàng không, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 trong khu vực Priyutnoye ở vùng Zaporozhye", - BQP Nga nói.

T​​​​hiệt hại của kẻ thù lên tới 140 quân nhân Ukraina, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô, Bộ cho biết.

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kherson

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Theo hướng Kherson, hỏa lực toàn diện trong ngày qua đã tiêu diệt tới 70 quân nhân Ukraina, một xe chiến đấu bọc thép, 7 ô tô và một khẩu pháo D-30".

Người lính quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đất nước sẽ nhỏ hơn." Ukraina sẽ mất lãnh thổ trước khi đàm phán với Nga

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của quân Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng "Trung tâm", các cuộc tấn công bằng tiêm kích cơ và máy bay quân sự, cũng như hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kíchthuộc lữ đoàn cơ giới số 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - BQP Nga đưa tin.

Ngoài ra, đã tấn công bằng hỏa lực phối hợp nhằm vào nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực Seversk, Grigorovka và Serebryanka của CHND Donetsk.

Bộ cho biết thêm: "Đã tiêu diệt tới 55 quân nhân Ukraina, phá hủy 3 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô và một khẩu pháo D-20".

Trực thăng Mi-8 Ukraina bị bắn rơi ở DNR

"Máy bay chiến đấu Nga trong khu dân cư Krasnyi Lyman ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 Không quân Ukraina. Hệ thống phòng không đánh chặn 4 tên lửa phóng loạt HIMARS", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, 53 máy bay không người lái Ukraina bị tác chiến điện tử phá hủy và chế áp trong ngày.

Quân đội Ukraina tổn thất ở hướng Donetsk và Zaporozhye

Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm lực lượng "Phía Nam", không quân, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đẩy lùi 8 cuộc tấn công từ lữ đoàn xung kích đường không số 80 và lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 Ukraina tại các khu vực Kleshcheevka và Andreevka, Berdychi và Pervomaisky thuộc DNR.

"Tổn thất địch trong ngày lên tới 350 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 3 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, 3 pháo M777 và một pháo M109 sản xuất tại Mỹ, cũng như một pháo D-30. Ngoài ra, tại khu vực làng Dyleevka (DNR), kho đạn dược lữ đoàn cơ giới số 28 Ukraina bị phá hủy", - theo thông tin của BQP Nga.

Quân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyện kể từ Zaporozhye: Số phận của xe tăng Challenger 2 bị quân Nga hạ gục
Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị nhóm quân Nga, không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đẩy lùi ba cuộc tấn công các nhóm xung kích lữ đoàn không vận số 82 và lữ đoàn Jaeger số 71 Ukraina tại khu vực Verbovoye, vùng Zaporozhye.
"Có tới 95 quân nhân Ukraina, một xe tăng, hai xe bọc thép và ba ô tô bị phá hủy. Trong cuộc phản pháo, tiêu diệt pháo M777 và M119 sản xuất tại Mỹ cũng như pháo FH-70 sản xuất tại Anh, cùng Msta-B, D-20 và D-30", - Bộ Quốc phòng Nga nói rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала