Hoa Kỳ sẽ nghiên cứu các vụ việc liên quan đến cái chết của dân thường do vũ khí Mỹ

© AP Photo / Alex BrandonĐạn chùm
Đạn chùm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ tạo ra hệ thống ứng phó với các sự cố trong đó dân thường bị thương hoặc thiệt mạng do lực lượng nước ngoài sử dụng vũ khí Mỹ sản xuất hoặc xuất khẩu vũ khí Mỹ sang các nước khác, Washington Post trích dẫn nguồn tin cho biết.

"Chính quyền Tổng thống Biden tạo ra hệ thống mới để ứng phó với các sự cố trong đó lực lượng nước ngoài bị nghi ngờ sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất để làm bị thương hoặc giết hại dân thường, sáng kiến ​​chưa từng có trong nỗ lực không ngừng nhằm giảm thiểu tổn thất về nhân mạng từ việc xuất khẩu vũ khí Hoa Kỳ và sử dụng trong các hoạt động quân sự trên khắp thế giới", - tài liệu cho biết.

Binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Mỹ tấn công nhầm dân thường 60 tuổi bằng máy bay không người lái

Sự ảnh hưởng đến việc mua vũ khí ở Mỹ

Theo ghi nhận của Washington Post, vũ khí Mỹ thường xuyên rơi vào tay kẻ thù hoặc những kẻ buôn bán vũ khí hoặc được sử dụng theo những cách khiến các quan chức ở Washington xấu hổ hoặc tức giận. Theo nguồn tin tờ báo, kết quả điều tra theo sáng kiến ​​mới sẽ là cơ sở cho các quyết định về việc mua bán vũ khí trong tương lai.
Cần lưu ý sáng kiến sẽ do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chủ trì và đại diện Lầu Năm Góc, cộng đồng tình báo và các bộ phận khác cũng sẽ tham gia. Các quan chức "sẽ kiểm tra và cố gắng chứng minh các cáo buộc lạm dụng" thông qua các kênh ngoại giao và tình báo, cũng như từ Liên Hợp Quốc, các phương tiện truyền thông hoặc các nhóm xã hội dân sự.
Nguôn tin của tờ báo từ chối cung cấp cho tờ báo thông tin về việc liệu chương trình mới có xem xét các sự cố liên quan đến việc lực lượng Ả Rập Saudi có thể sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất trong việc lạm dụng người di cư hay không
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала