- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina yêu cầu phương Tây loại tiêm kích có thể cạnh tranh với Su-35

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu Su-35 của Nga.
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Loại máy bay chiến đấu mà Ukraina muốn nhận từ phương Tây phải cạnh tranh được với Su-35 của Nga, đại diện Lực lượng không quân nước này Yury Ignat cho biết.

"Đối thủ cạnh tranh chính trên không của chúng tôi là Su-35. Máy bay mà chúng tôi muốn nhận từ các đối tác không được thua kém nó về tính năng chiến thuật, kỹ thuật và vũ khí", - ông Ignat nói trên kênh truyền hình Rada.

Trước đó Đan Mạch và Hà Lan là những nước đầu tiên đồng ý cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina. Nhà Trắng xác nhận Ukraina sẽ nhận máy bay chiến đấu từ nước thứ ba sau khi phi công của nước này hoàn thành khóa huấn luyện. Lầu Năm Góc cũng lưu ý rằng Ukraina chưa có cơ sở hạ tầng cần thiết để tiếp nhận F-16.
Máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Su-35 tiêu diệt máy bay của LLVT Ukraina trước khi bị phát hiện
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Mỹ và các nước vệ tinh của họ trong NATO đang tạo ra nguy cơ xung đột vũ trang trực tiếp với Liên bang Nga, một việc sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc. Theo ông, việc Kiev có tiêm kích F -16 có khả năng mang vũ khí hạt nhân sẽ bị Nga coi là mối đe dọa từ phương Tây về phương diện hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала